HLV Lê Thụy Hải đã sai lầm khi không cần Công Vinh?

08:48 Thứ hai 02/02/2015

Công Vinh đã có màn trở lại ấn tượng khi ghi một bàn vào lưới Cần Thơ giúp B.Bình Dương thắng 3-1 tại vòng 6 V-league 2015.

Vòng đấu thứ 6 tại V-league, B.Bình Dương đã thắng Cần Thơ với tỷ số 3-1, với chiến thắng này, Bình Dương tái chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ rơi xuống vị trí cuối bảng khi chỉ giành được 2 điểm sau 6 trận đã đấu.

Trong trận thắng này, HLV Lê Thụy Hải đã bất ngờ tung tiền đạo Lê Công Vinh vào sân trong đội hình chính thức. Không gây thất vọng, ở phút 87, tiền đạo xứ Nghệ này đã ghi thêm một bàn cho B.Bình Dương.

Nhưng đây có lẽ là điều lạ nhất trong những trận đấu vừa qua của B.Bình Dương, suốt 4 trận thắng liên tiếp, B.Bình Dương đã không hề có tên Công Vinh trong đội hình đá chính, thậm chí HLV Lê Thụy Hải còn cho rằng không cần Công Vinh thì B.Bình Dương vẫn thắng như thường.

HLV Lê Thụy Hải đã tung Công Vinh vào đội hình chính trong trận gặp Cần Thơ.

"Đội bóng không xây dựng chiến thuật cho cá nhân cầu thủ nào mà tự bản thân cầu thủ đó phải nỗ lực trong tập luyện và chứng tỏ có khả năng phù hợp với chiến thuật mà đội đang áp dụng. Trong khi Mai Tiến Thành, Tăng Tuấn, Trọng Hoàng, Quang Vinh đang chơi tốt và đội bóng vẫn chiến thắng thì chẳng có lý do gì tôi phải thay đổi". - HLV Lê Thụy Hải nói.

Thế nhưng ngay chẳng lâu sau, tại vòng 5 V-league, B.Bình Dương đã phải nhận thất bại đầu tiên tại V-league trước Than Quảng Ninh.

Ông Hải 'lơ' phân trần: "Quảng Ninh may mắn hơn chúng tôi vì các tuyển thủ quốc gia của họ vẫn chơi tốt. Còn Anh Đức, Công Vinh của chúng tôi thì chưa đạt được phong độ lẫn sự kết dính với cả đội. Riêng Tấn Tài thì coi như vứt rồi. Thế nên, chúng tôi không có gì phải tiếc nuối khi thất bại cả".

Công Vinh ghi bàn để khẳng định lại bản thân?

Sau trận thua trước Than Quảng Ninh dường như HLV Lê Thụy Hải đã phải chịu sức ép lớn, buộc phải tung tiền đạo quê Nghệ An vào sân từ đầu chiều 1/2, để giải quyết khâu ghi bàn cho Bình Dương.

Trước chuyến làm khách tại Cần Thơ thậm chí đã có nhiều thông tin cho rằng nếu Bình Dương tiếp tục thua trận, ông Hải "lơ" sẽ lung lay ghế. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, khi nhà đương kim vô địch thắng dễ 3-1 trước tân binh của giải để trở lại ngôi đầu.

Công Vinh đã góp 1 bàn thắng để khẳng định bản thân mình

Bình Dương sớm vượt lên dẫn 2-0 ngay trong hiệp một nhờ công của hai cầu thủ ngoại. Phút 30 Abass bứt tốc vào cấm địa rồi bấm bóng kỹ thuật qua người thủ thành Bửu Ngọc. Chỉ hai phút sau Oseni băng vào đón đường trả ngược bóng của đồng đội và kết thúc gọn ghẽ nhân đội cách biệt cho đội khách.

Pha làm bàn cuối cùng của Bình Dương đến ở phút 86, khi Công Vinh đánh đầu trong thế không người kèm từ đường chuyền vào bên cánh phải. Một bàn thắng khi thế trận đã an bài không nói lên nhiều về đóng góp của cựu chân sút Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên với cá nhân tân binh của Bình Dương, pha làm bàn đó có ý nghĩa lớn khi giúp anh giải cơn khát ghi bàn và cũng có thể xem như một lời nhắc nhở gửi tới ban lãnh đạo Bình Dương và Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải về năng lực và giá trị thực sự của anh.

Nguyên Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục