HLV Kiattipong ra đi, bóng chuyền nữ Thái Lan chứng kiến cuộc chia tay lịch sử

15:46 Thứ hai 11/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Kiattipong Radchatagriengkai chính thức nói lời chia tay với tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Thái Lan, sau khi mang về nhiều thành công cho đội bóng xứ chùa vàng trong gần hai thập kỷ.

HLV Kiattipong giã từ ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Internet.

Trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng tại giải bóng chuyền FIVB World Grand Prix 2016, Thái Lan không thể gây bất ngờ trước một tuyển Trung Quốc với lực lượng hùng hậu. Các cô gái Thái ngậm ngùi khép lại giải đấu bằng vị trí thứ sáu, sau khi thua trắng 0-3.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, bóng chuyền Thái Lan bước vào một cuộc chia tay lịch sử. Theo đó HLV trưởng Kiattipong Radchatagriengkai nói lời giã từ sau 15 năm gắn bó. 

Ông Kiattipong Radchatagriengkai được giới chuyên môn ví là "kiến trúc sư" tài ba của Thái. Trong 15 năm có Kiattipong, Thái Lan từ một đội bóng "thường thường bậc trung" vươn lên top đầu với hai lần vô địch châu Á (2009, 2013), ba lần liên tiếp vô địch Cup các Câu lạc bộ nữ châu Á (2009-2011) và đứng thứ tư ở giải World Grand Prix 2012. 

Thái Lan không có lợi thế chiều cao (trung bình 1m75) nhưng dưới bàn tay tài tình của Kiattipong, các cô gái nhỏ bé từng đánh bại không ít cường quốc như Nga, Serbia, MỹNhật Bản hay Trung Quốc, bằng lối chơi nhanh, lấy tốc độ để bù về nhược điểm thể trạng. Ông Kiattipong cũng cho ra lò nhiều tay đập nức tiếng như Thinkaow Pleumjit, Sittirak Onuma, Tomkom Nootsara, Kanthong Malika, Amporn Hyapha, Wilavan Apinyapong.

Được biết HLV Kiattipong chia tay với tuyển Thái Lan là vì muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình. HLV 49 tuổi lập gia đình với Feng Kun - cây chuyền hai huyền thoại của bóng chuyền Trung Quốc vào năm 2014. Sắp tới ông sẽ chuyển sang Bắc Kinh để được ở gần vợ và làm công tác huấn luyện cho CLB này.

Cùng với HLV Kiattipong, libero kỳ cựu Wanna Bukaew cũng giải nghệ ở tuổi 35.

Nam Anh | 15:46 11/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục