HLV giúp van Persie tiến bộ không phải là Sir Alex

08:40 Thứ năm 07/02/2013

Tiền đạo Hà Lan vừa bật mí vị HLV đã giúp mình có được phong độ cao trong màu áo M.U. Nhưng người mà van Persie nhắc đến không phải là HLV Alex Ferguson.

Robin van Persie đã chuyển đến M.U từ CLB Arsenal vào mùa Hè năm ngoái với mức phí 24 triệu bảng. Chân sút người Hà Lan hòa nhập nhanh với lối chơi của "Quỷ đỏ" và đang đứng đầu danh sách ghi bàn ở Premier League mùa này với 18 bàn thắng. Anh cho biết đã được sự giúp đỡ của rất nhiều người để có thể thi đấu ổn định ở Old Trafford. Bên cạnh đó, van Persie nhấn mạnh đến vai trò của vị HLV đồng hương với mình, Rene Meulensteen, người đang làm công tác huấn luyện kĩ thuật cho đội một của "Quỷ đỏ".

Van Persie và HLV Rene Meulensteen - Ảnh: Reuters

" Ngay từ ngày đầu tiên, họ đã làm cho tôi cảm thấy mình được hoan nghênh, các chàng trai khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà ", van Persie thổ lộ. Anh nói thêm: "Tôi cảm thấy tốt hơn và hào hứng hơn. Tuần trước, tôi đã thi đấu vào ngày thứ Tư và thứ Bảy. Trong những trận đấu đó, tôi chơi bóng một cách dễ dàng" .

Van Persie cũng bật mí về vị HLV đồng hương của mình ở M.U: " Cách ông ấy (Rene Meulensteen) huấn luyện thật đặc biệt. Ông ấy thật sự là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Tôi đã có rất nhiều HLV giỏi nhưng cách mà ông ấy chuẩn bị cho đội bóng của chúng tôi cho các trận đấu thật đặc biệt. Mỗi trận đấu là khác nhau, do đó, mỗi buổi tập để chuẩn bị cho các trận đấu rất độc đáo".

Anh cũng giải thích về những bàn thắng có phần lạ lùng của "Quỷ đỏ". Theo van Persie, đó là những tình huống mà anh và các đồng đội đã tập luyện nhiều lần dưới sự chỉ đạo của Rene Meulensteen: " Chúng tôi biết chính xác những gì sẽ xảy ra và ông ấy đã giúp chúng tôi giành điểm số bằng việc huấn luyện. Chúng tôi đã thắng nhiều trận với đấy với bàn thắng kì cục và đó là những điểm số của kẻ thắng cuộc. Đây là điều mà chúng tôi được huấn luyện. Ví dụ, trong trận cầu với Chelsea, tôi đã ghi bàn sau cú căng ngang của Valencia bên cánh phải. Bàn thắng đó có thể là may mắn nhưng cả tuần trước trận đấu, chúng tôi đã dành thời gian cho tình huống đó. Một ví dụ khác là bàn thắng của tôi trong trận đấu với Wigan, khi tôi cắt bóng vào bên trong và sút bóng bằng chân phải. Một lần nữa, chúng tôi đã tập luyện với tình huống này" .

Anh khẳng định: "Việc tập luyện thực sự tốt. Đó là một môi trường rất dễ chịu để làm việc".
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục