Hết thật rồi! Man United thực sự toang mạnh

16:57 Thứ ba 05/09/2023

TinTheThao.com.vnNgay cả khi thầy trò Erik Ten Hag có thắng Arsenal, điều đó cũng không thể che lấp đi các vấn đề đang tồn tại ở Man Utd.

 

Giả sử ở một thế giới khác, trong đó Alejandro Garnacho không việt vị, Gabriel Magalhaes bị thổi phạt đền vì phạm lỗi với Rasmus Hojlund và Man United chung cuộc giành được chiến thắng tại Emirates.

Khi ấy, chúng ta sẽ nói về sự hiệu quả, về khả năng ăn miếng trả miếng được thực hiện khéo léo, về việc Erik ten Hag cuối cùng đánh bại một đối thủ lớn trên sân khách. Quay lại thực tại, Garnacho việt vị và Arsenal ghi hai bàn ở những phút bù giờ.

Man United thực sự toang mạnh - Bóng Đá

 Man Utd đang gặp quá nhiều vấn đề.

Không khó để thấy Man Utd yếu bóng vía khi rời xa Old Trafford. Điểm số trên sân khách duy nhất mà Man United giành được ở mùa giải trước khi chạm trán các đội thuộc top 9 Premier League là trước Tottenham. Mùa này, họ để thua Spurs. Và chắc chắn không ai có thể khẳng định rằng Man United chơi tốt trướcArsenal.

Ten Hag phản đối quyết định của trọng tài điều khiển trận đấu. Điều đó khiến người ta luôn tin rằng Ten Hag, với đôi mắt sắt đá và lạnh lùng, có tầm nhìn rõ ràng và cá tính mạnh mẽ để đưa Man United thoát khỏi tình trạng hỗn loạn đã nhấn chìm CLB kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

Ở một mức độ nào đó, Ten Hag vẫn là nạn nhân của những quyết định được đưa ra từ rất lâu trước khi ông đặt chân đến Old Trafford. Bảng xếp hạng đã cho thấy rõ sự khác biệt giữa Man Utd và Arsenal.

Arsenal còn trẻ và còn nhiều thiếu sót nhưng ít nhất họ cũng tiến lên phía trước, mơ về một ngày mai tốt đẹp hơn. Man United thì vẫn đang nỗ lực rũ bỏ quá khứ. Làm thế nào Anthony Martial vẫn xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm? Làm thế nào một ca chấn thương khiến họ phải dựa vào một cặp tiền vệ 31 tuổi ngày càng chậm chạp ở giữa sân?

Việc ký hợp đồng với Jonny Evans, 35 tuổi, có ý nghĩa như một giải pháp ngắn hạn, cho đến khi bạn hỏi tại sao một CLB như Man United lại cần điều đó ở vị trí trung vệ. Làm sao học viện của họ không sản sinh ra một trung vệ đẳng cấp nào sau thời Evans?

Làm sao họ có thể kết thúc trận đấu với cặp đôi Evans và Harry Maguire? Đây là gì vậy, buổi tri ân Wes Morgan của Leicester City chăng?

Man United thực sự toang mạnh - Bóng Đá

 Man Utd chơi kém hơn so với Arsenal.

Nhà Glazers phải nhận phần lớn trách nhiệm. Từ sân vận động đến học viện cũng như thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Và mặc dù tiền được chi cho các bản hợp đồng – tổng cộng 410 triệu bảng trong 3 năm qua – nhưng nó vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Antony, dường như được mua theo sự nài nỉ của Ten Hag, có giá 80 triệu bảng và vẫn đang chật vật tìm ánh hào quang. Ten Hag cho biết Jadon Sancho, có giá 70 triệu bảng, thậm chí không có mặt trong đội hình vì tập luyện lơ là.

Sancho phản hồi trên mạng xã hội và nói rằng anh đang bị coi là vật tế thần và CLB dường như đang ủng hộ Ten Hag hơn là cầu thủ này. Dù sự thật là gì thì cựu sao Dortmund cũng không tạo ra được tác động như kỳ vọng.

Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất trước mắt là hàng tiền vệ luôn bị chia cắt để đối thủ vượt lên. Sau 4 trận đầu mùa, tuyến giữa của Quỷ đỏ gần như mất hút. Ngay cả khi Man United có giành chiến thắng trước Arsenal, họ vẫn là một mớ hỗn độn.

Đến một lúc nào đó, ai đó ở Man United sẽ phải chịu một số trách nhiệm về tình trạng lộn xộn mà CLB đang gặp phải, nhưng hiện tại, điều đó không xảy ra.

Tiểu Lam | 15:59 05/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục