Hãy dừng lại, Ronaldo!

15:14 Thứ sáu 15/06/2012

Nói đến Cristiano Ronaldo, hẳn người hâm mộ trên toàn thế giới không còn xa lạ gì. Anh không chỉ nổi tiếng với bề ngoài lịch lãm, với tài năng siêu việt trên sân cỏ mà còn bởi những phát biểu vô cùng tự tin, và đôi khi là “ngông cuồng”.

Ronaldo, cầu thủ điển trai được giới túc cầu trên toàn thế giới biết đến như một siêu tiền đạo sở hữu lối chơi đầy sức mạnh cùng những pha xử lý bóng kĩ thuật, điệu nghệ. Ronaldo, người khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải nơm nớp lo sợ khi đối mặt với anh. Ronaldo, cầu thủ đã ghi lần lượt 40 và 46 bàn thắng cho Real Madrid trong hai mùa giải vừa qua tại La Liga, “ông vua” của những kỉ lục, người sở hữu giá trị chuyển nhượng lớn nhất từ trước đến nay (80 triệu bảng)…

Ronaldo luôn thi đấu xuất sắc ở Real Madrid… Ảnh: Internet.

Nhưng nói đến Ronaldo, như thế là chưa đủ. Anh đi đến đâu, hiển nhiên những pha sút phạt dù là phạt trực tiếp hay phạt đền, anh đều được lãnh trách nhiệm thực hiện. Chúng ta không lạ gì với những bàn thắng có quỹ đạo rất đẹp mang thương hiệu CR7. Nhưng chúng ta cũng luôn đặt ra một câu hỏi rằng, tại sao những lúc cần bàn thắng nhất thì Ronaldo lại hỏng ăn trên chấm phạt đền, gần nhất là cú sút 11m trong trận bán kết Champions League giữa Real và Bayern? Ronaldo luôn mạnh miệng tuyên bố rằng “Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, nhưng chúng ta lại thấy rằng, anh là người rất biết cách biến mất vào lúc mọi người cần anh nhất.

Những ai đã và đang theo dõi Ronaldo thi đấu cho Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2012 không nhận ra một Ronaldo đích thực. Anh chơi nhạt nhòa và bạc nhược đến lạ trong trận mở màn trước cỗ xe tăng Đức. Cả trận, anh hầu như không tạo được một dấu ấn đáng chú ý nào. Và anh lại biến mất…

Nhưng anh lại biết cách “biến mất” ở ĐTQG… - Nguồn: Internet.

Ở lượt trận thứ hai gặp Đan Mạch, Ronaldo có chơi khởi sắc hơn đôi chút, nhưng anh lại mang đến một nỗi thất vọng to lớn, khi bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương dù đã được các đồng đội ưu ái tạo cơ hội. Thậm chí, ở pha đối mặt thứ hai, khi tỉ số đang là 2-1 và Bồ Đào Nha rất cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý, thì anh lại sút ra ngoài, pha bóng khiến nhiều người liện tưởng tới cú dứt điểm của Torres trong trận Chelsea thúc thủ 1-3 trước Man Utd. Và nếu không có khoảnh khắc xuất thần của tiền đạo trẻ Varela trong những phút cuối trận, khi tỉ số đang là 2–2, có thể “tội đồ” Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha về nước sớm.

Thế nên, nếu không muốn trở thành một kẻ khoác lác, Ronaldo, anh hãy thể hiện một bộ mặt khác ở những tận đấu tới. Còn nếu vẫn chơi như thế, xin anh hãy dừng lại, đừng phát biểu rằng “Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, vì câu nói đó sẽ biến anh trở thành một kẻ khoác lác !.

(Bạn đọc : Đoàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục