Hậu vệ tuyển Việt Nam: 'Tôi đã có thể ngủ ngon'

13:45 Thứ hai 15/12/2014

Quế Ngọc Hải phần nào trút bỏ được cảm giác tội lỗi sau khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) khẳng định không có dấu hiệu bất thường trong thất bại 2-4 của tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia ở lượt về bán kết AFF Cup 2014.

Tuyển Việt Nam rơi vào cơn bão nghi ngờ bán độ sau trận thua 2-4 trước Malaysia tối 11/12. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Liên tục mấy đêm gần đây, tôi không ngủ được. Cảm giác mình như tội đồ, trong khi thất bại vừa qua giống như cục tức không thể nuốt trôi", Ngọc Hải chia sẻ sau khi về quê nhà ở Nghệ An. "Tấm vé lọt vào chung kết đã rất gần bỗng mất trắng chỉ trong 45 phút đầu tiên. Tôi và đồng đội đều không thể hiểu chuyện gì xảy ra hôm ấy, khi các bàn thua đến quá nhanh và liên tục".

"Từ lúc đá đội trẻ rồi lên U23 và đội tuyển quốc gia, tôi chưa bao giờ rơi vào tình cảnh trớ trêu như thế này. Trong bóng đá, thắng thua vốn rất bình thường, song thất bại ê chề trong hoàn cảnh khó hiểu như thế thì quả là không ngờ. Cổ động viên có trách móc, thất vọng hoặc nghi ngờ cũng dễ hiểu bởi mọi thuận lợi đều thuộc về chúng tôi nhưng để tuột khỏi tầm tay trong chớp mắt".

Ngọc Hải là người mắc sai phạm đầu tiên, khi phạm lỗi với Indra Putra trong vòng cấm đội nhà, dẫn đến quả phạt đền ngay phút thứ ba. Safiq Rahim sau đó ghi bàn mở tỷ số giúp Malaysia vượt lên. Thủ thành Nguyên Mạnh, hậu vệ biên trái Văn Biển rồi trung vệ Tiến Thành sau đó đều ít nhiều mắc lỗi, khiến mành lưới của tuyển Việt Nam thêm ba lần tung lên ngay trong hiệp một.

Thua 2-4 trận này, chung cuộc 5-4, thầy trò HLV Toshiya Miura bị loại. Nhưng đó không phải là tổn thương duy nhất. Những bàn thua khó hiểu lại đến một cách có hệ thống khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố mời cơ quan an ninh vào cuộc để xác minh xem có hay không những bất thường trận này.

Ngọc Hải (giữa) khóc nức nở sau trận đấu tại Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tuy nhiên, trong thông cáo đưa ra hôm qua Liên đoàn bóng đá châu Á, dựa trên tư vấn của công ty chuyên nghiên cứu dữ liệu Sportradar, đã bước đầu khẳng định không có bất thường trong trận đấu ở Mỹ Đình vừa qua.

"Tôi đã đọc được thông tin này trên báo chí, nhờ đó cảm thấy thoải mái hơn. Tối qua tôi đã có thể ngủ ngon, vì ít nhiều cũng thoát khỏi sự ngờ vực của những người xung quanh", hậu vệ người Nghệ An chia sẻ. "Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau chiến đấu vì danh dự bản thân, gia đình và cao nhất là tổ quốc vì vậy không bao giờ chúng tôi dại dột làm chuyện khuất tất. Bao nhiêu tấm gương xấu trước kia đủ khiến chúng tôi ý thức được hành động của mình".

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục