"Hậu phương" của U19 Việt Nam

10:15 Thứ bảy 18/10/2014

Họ là những CĐV đặc biệt nhất của thầy trò HLV Graechen, cũng vì đặc biệt nên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...thích món gì đều hiểu cả. Những người đặc biệt ấy, không ai khác chính là các đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng (Cty NutiFood).

Vất vả như cầu thủ

Mang sang Myanmar một dàn đầu bếp hùng hậu và lành nghề, những tưởng các bữa ăn của đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đơn giản, hoặc dễ dàng.

Nhưng lầm to, bởi Myanmar khác với Việt Nam hay hầu hết các quốc gia khác trong khu vực, nhất là khi địa điểm thi đấu lại là ở thủ đô mới Nay Pyi Taw nơi mà cư dân sinh sống không nhiều.

Từ trái qua Hoàng Phong, Quang Khải, Văn Hưng, Ngọc Phú

Bởi thế mới có chuyện, khi các cầu thủ U19 Việt Nam còn đang tập luyện tại Hàm Rồng, nhà hàng Mùa Vàng (Cty NutiFood) đã phải cử 2 chuyên gia Hoàng Phong, Quang Khải sang Myanmar trước cả tuần.

Một tuần để tìm hiểu thực phẩm, giá cả có vẻ như là quá nhiều, nhưng thực tế lại khác. Để có được những thực phẩm như ý, 2 chuyên gia của nhà hàng Mùa Vàng phải đi "nát" cả thủ đô Nay Pyi Taw mới tìm được chợ tạm vừa ý.

Đó là thực phẩm tươi, còn những gia vị thì được đóng thùng mang sang từ Việt Nam, từ nước mắm, chút hành, tỏi thậm chí là cả lọ tiêu cũng phải "gánh" sang.

Chuyện tiền trạm đã vất vả, những ngày đội tuyển có mặt tại Nay Pyi Taw công việc của các đầu bếp, các chuyên gia càng bận rộn hơn rất nhiều.

Quốc Bình, Văn Hưng, Ngọc Phú

Như buổi sáng phải dậy từ lúc 5 giờ, rồi cả hai chuyên gia Hoàng Phong, Quang Khải "tất tả" bắt xe ôm ra chợ mua đồ mang về cho các đầu bếp Ngọc Phú, Quốc Bình, Văn Hưng chế biến cho kịp bữa sáng vào lúc 7h.

Sau bữa sáng, cũng chẳng kịp nghỉ ngơi lại bắt tay vào chuẩn bị cho bữa cơm trưa chỉ sau đó ít giờ đồng hồ. Gần như để phục vụ cho hơn 30 suất ăn (thậm chí gần gấp đôi) cho mỗi bữa từ chuyên gia đến đầu bếp, và đôi khi là cả đầu bếp của khách sạn phải cùng "lăn" vào bếp mới kịp.

Cũng chẳng khác gì lịch bữa sáng cho đến bữa trưa, bữa tối cũng phải được bắt tay ngay sau khi các cầu thủ rời bàn ăn. Thành thử, việc các đầu bếp "quần quật" từ tờ mờ sáng đến khuya cũng chẳng có gì là lạ.

và cũng chỉ vì...yêu

Bữa ăn tối sau trận gặp U19 Trung Quốc của thầy trò HLV Graechen đầy bịn rịn. Và trong những cái nắm tay, lời nói chân tình của các cầu thủ dành cho nhau, họ cũng không quên gửi lời tới các đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng, Cty NutiFood.

Bữa ăn của U19 ngon hơn

Ngoài thời gian sống chung với các anh đầu bếp, các chuyên gia rất dài để có nhiều tình cảm dành cho nhau, thì việc nhóm đầu bếp chính là những người lo cho bữa ăn ngon, hợp khẩu vị cũng đã đủ để khiến ân tình thêm đậm.

Các cầu thủ đã dành lời cảm ơn rất nhiều cho "hậu phương" của mình. Nhiều cầu thủ đã tếu táo rằng, nếu như không được ăn bún riêu, bún bò...ở đất bạn chắc "chết", nên phải cảm ơn anh Khải, anh Phong, anh Hưng...

Đáp lại những lời cảm ơn ấy, chuyên gia Hoàng Phong đã chia sẻ rằng "chính chúng tôi mới phải cảm ơn các bạn, khi các bạn đã có những trận đấu cống hiến, đẹp mắt...và chúng tôi cũng đã trở thành CĐV nhiệt tình nhất của các bạn.

Chúng tôi không ngại vất vả, khó khăn gì chỉ mong rằng những bữa ăn chúng tôi nấu được các bạn ăn ngon miệng và thi đấu tốt. Thế là đủ".

Các chuyên gia giám sát nấu nướng

Không ngại vất vả cũng đúng, bởi để được phục vụ bữa ăn cho các cầu thủ U19 thực sự những đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng (Cty NutiFood) ngoài công việc như đã nói còn phải đấu tranh, thương thuyết rất nhiều với các chủ khách sạn.

Mà nào chỉ có thế, trong số 5 chuyên gia đầu bếp đi theo đội tuyển đã có 4 người đều có gia đình, vợ con. Đi theo cả tháng trời ròng rã cả năm qua rõ ràng chẳng phải chuyện đơn giản.

Bởi thế anh Ngọc Phú đã đùa "chắc đợt này về vợ cho ra đường ngủ quá, lâu không ở nhà lạ mà..." khiến nhiều người phải bật cười, nhưng cũng vô cùng cảm phục sự hy sinh ấy của các đầu bếp, chuyên gia và gia đình họ.

Mà nói như chuyên gia Quang Khải, đây ngoài chuyện nhiệm vụ công việc ra còn có cả tình cảm, tình yêu đối với các cầu thủ U19 nữa, nên chuyện vất vả cũng chỉ là...chuyện nhỏ.

Đội tuyển U19 Việt Nam dù thi đấu không thành công về mặt thành tích, nhưng cũng đã để lại ấn tượng lớn đối với giải đấu. Và trong thành công ấy, cũng có một phần không nhỏ của "hậu phương" là những đầu bếp, chuyên gia từ nhà hàng Mùa Vàng (Cty NutiFood) chứ không thể nào khác.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục