3 lý do kỳ vọng Philippines có thể khiến Indonesia mất điểm

07:52 Chủ nhật 09/06/2024

TinTheThao.com.vnPhilippines được kỳ vọng sẽ khiến Indonesia mất điểm trong màn đọ sức vào ngày 11/06, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup 2026 cho ĐT Việt Nam.

Sau lượt trận thứ 5 bảng F, VL thứ 2 World Cup 2026, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là vẫn còn khi hiện tại, đoàn quân HLV Kim Sang-sik chỉ kém Indonesia 1 điểm. Dẫu vậy, khả năng đi tiếp của Những chiến binh Sao Vàng là không cao vì chúng ta phải gặp Iraq ở lượt cuối còn thầy trò Shin Tae-yong chỉ phải đón tiếp Philippines. Thế nhưng, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội vẫn có quyền hy vọng vào điều kiện cần và đủ trong đó là việc Tim Garuda để mất điểm. Dưới đây là 3 cơ sở để chờ đợi điều đó.

1. Philippines suýt đánh bại Indonesia ở lượt đi

Đoàn quân HLV Shin Tae-yong trên thực tế đã có một màn đọ sức đầy vất vả trước The Azkals ở lượt đi và chỉ may mắn mới có thể ra về với 1 điểm. Philippines đã tạo ra một thế trận tốt và có bàn vươn lên dẫn trước. Nếu không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi vào quãng thời gian cuối, họ đã có thể khiến Tim Garuda ôm hận.

Philippines đã gây nhiều khó khăn cho Indonesia ở trận lượt đi.

Màn trình diễn tốt ở lượt đi là cơ sở để đoàn quân HLV Tom Saintfiet vững tin vào việc tạo bất ngờ trong trận tái đấu. Hơn thế nữa, 2 trận đấu khá ổn trước ĐT Việt Nam cũng cho thấy sự tiến bộ của Philippines. Tất nhiên, mọi thứ hiện tại sẽ là rất khác và The Azkals cần sự may mắn để tìm được kết quả tốt.

2. Dàn ngoại binh nhập tịch

Giống như Indonesia, Philippines đã theo đuổi chính sách nhập tịch trong suốt thời gian qua. Họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và Bắc Mỹ và chỉ có 6 người chơi bóng trong nước ở đợt hội quân lần này.

Với những cầu thủ đến từ các nền bóng đá tiên tiến, chất lượng đội hình của Philippines đang tốt dần lên. Những nhân tố cao to, giàu thể lực hoàn toàn có thể tạo ra những pha tranh chấp sòng phẳng với Indonesia và gây khó cho đối thủ. Tất nhiên, về chất lượng đội hình, Tim Garuda vẫn mạnh hơn và thầy trò Tom Saintfiet phải có đấu pháp hợp lý để tìm điểm.

Philippines đang ngày càng tiến bộ.

3. Lời hứa của HLV Tom Saintfiet

Phát biểu sau màn đối đầu cùng ĐT Việt Nam, HLV Tom Saintfiet cho biết: "Tôi rất vui mừng khi người hâm mộ Việt Nam ủng hộ chúng tôi trong trận gặp Indonesia sắp tới. Nếu Philippines thắng Indonesia còn tuyển Việt Nam thắng Iraq thì các bạn sẽ là đội đi tiếp. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể. Indonesia là đội mạnh. Họ muốn thắng nên trận đấu sắp tới rất khó khăn".

Rõ ràng, HLV Tom Saintfiet cũng có nhiều cơ sở để cùng các học trò chiến đấu hết sức mình trong màn đọ sức cùng Indonesia. Bởi lẽ, ông cần giúp The Azkals chơi tốt để chứng minh năng lực cầm quân khi vừa thay thế chiến lược gia Michael Weiss. Bên cạnh đó là tạo ra niềm tin cho chiến lược nhập tịch nhằm hướng tới việc tạo ra một ĐT Philippines đủ mạnh nhằm cạnh tranh tại ASEAN CUP 2024.

Tất nhiên, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trong màn đọ sức cùng Iraq sẽ diễn ra vào lúc 1h00 theo giờ Việt Nam ngày 12/06.

Danh Nguyễn | 07:52 09/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục