Hậu giải nghệ: Li Na và cuộc sống mới

13:42 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tay vợt nổi tiếng người Trung Quốc, Li Na vừa bác tin đồn sẽ quay lại thi đấu chuyên nghiệp.

"Tôi đã 32 tuổi rồi, và bản thân phải chăm sóc gia đình lúc này vì đã chuyên tâm cho sự nghiệp suốt thời gian qua. Tôi sẽ không trở lại thi đấu nữa", Tân Hoa Xã dẫn lời tay vợt Li Na.

Được biết, Li Na, chủ nhân của 2 danh hiệu Grand Slam, bất ngờ tuyên bố giải nghệ hồi tháng trước. Lý do vì tay vợt người Trung Quốc liên tục bị hành hạ bởi các chấn thương, qua đó khiến sự nghiệp xuống dốc.

Theo Channelnewsasia, Li Na đang lên kế hoạch thành lập một học viện quần vợt ở Trung Quốc. Theo đó, cô hy vọng đây sẽ là nơi ươm mầm cho các tay vợt nhí được thỏa mãn niềm đam mê quần vợt.

Cũng theo Li Na, việc thành lập học viện quần vợt cũng nhằm giúp trẻ em tự do được lựa chọn môn thể thao yêu thích của mình, đồng thời chơi vì niềm vui. Điều này hoàn toàn trái ngược với quá khứ của Li Na, khi cô đến với quần vợt bởi sự ép buộc từ gia đình.

"Khi bắt đầu chơi quần vợt, thú thật đây không phải sự lựa chọn của tôi. Đó là do gia đình chọn cho tôi. Vì vậy, ban đầu tôi còn không hình dung ra được sân quần vợt, rồi cả cây vợt ra sao nữa.

Từ đó, tôi luôn ao ước những đứa trẻ khi tới học viện quần vợt thì điều trước tiên phải là yêu thích môn này, và chơi vì niềm vui, thay vì luôn miệng nói rằng "Cha của tôi ép bản thân phải chơi quần vợt". Hy vọng bản thân có thể thay đổi được định kiến đó", Li Na nói.

Hiện tại, cuộc sống của Li Na thời hậu quần vợt khá nhàn nhã. Cô dành nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động từ thiện, cũng như quảng bá cho một số giải đấu mà bản thân là đại sứ. Mới đây, Li Na cùng ông xã đã tới thăm một ngôi trường tư phi lợi nhuận để giúp đỡ và giao lưu với những trẻ em tại đây.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục