Hattrick của Kovacic – Niềm tin và hi vọng của Inter

10:54 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng ngày 29/8, Inter đã có trận đấu lượt về Play off Europa League ngay trên thánh địa Giuseppe Meazza. Đây là một trận đấu có thể coi là thủ tục và chẳng có gì đáng chú ý khi ở trận lượt đi trên đất Iceland, Nerazzurri đã có chiến thắng 3 – 0 dễ dàng trước đội bóng nhược tiểu Stjarnan – cái tên còn quá xa lạ với các khán giả châu Âu chứ chưa nói đến người hâm mộ Việt Nam.

Kết quả là Inter đã có một chiến thắng đậm đà với tỉ số 6 – 0 và giành quyền vào vòng bảng với tổng tỉ số 9 – 0 sau hai lượt trận. Trong 6 bàn thắng được ghi ở Meazza thì đáng chú ý có một cú hattrick của số 10 – Mateo Kovacic. Kovacic năm nay vừa tròn 20 tuổi nhưng đã là một cầu thủ không thể thiếu ở tuyến giữa của Inter. Được đưa về vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông tháng 1 năm 2013, Kovacic đã được kỳ vọng sẽ chiếm lấy một vị trí chính thức nơi hàng tiền vệ vì lối chơi kỹ thuật và những kỹ năng đi bóng, qua người thượng thừa nhưng trong khoảng thời gian đầu vô cùng khó khăn dưới thời Mazzarri, Kovacic luôn phải làm quen với băng ghế dự bị.

Trong 6 bàn thắng được ghi ở Meazza thì đáng chú ý có một cú hattrick của số 10 – Mateo Kovacic.

Kovacic có kỹ thuật cá nhân vô cùng khéo léo, có tốc độ và nhãn quan chiến thuật sắc bén nhưng Mazzarri không nhận ra điều này cho đến khi sức ép quá lớn với một lối chơi tẻ nhạt và thiếu sáng tạo nơi hàng tiền vệ, Anh mới có cơ hội thể hiện mình. Qua từng trận đấu tuyển thủ Croatia đều cho thấy sự tiến bộ dù được bố trí đá thấp nhất hàng tiền vệ - là một Regista hay nhô cao như một Trequartista, Kovacic đều cho người ta thấy phẩm chất thiên tài ở đôi chân của Anh.

Huyền thoại Boban hay Trapattoni đều có những phát biểu đánh giá Kovacic là một tiền vệ hàng đầu nếu các hlv biết cách khai thác tốt tiềm năng của Anh. Được thi đấu tự do trong hàng tiền vệ có lẽ là vị trí phù hợp nhất với Kovacic. Dù vẫn cố gắng dứt điểm nhưng bàn thắng luôn lẩn tránh Kovacic, đã thi đấu cho Inter 54 trận đấu cho đến trước trận đấu đêm qua nhưng số 10 của Inter vẫn chưa có cho mình một bàn thắng nào, vẫn biết nhiệm vụ chính của Kovacic là điều tiết trận đấu nhưng bàn thắng vẫn là một mong muốn của một tiền vệ, nhất là một người kiến tạo như Kovacic.

Và trong trận đấu với Stjarnan, trước hàng vạn cổ động viên nhà Mateo Kovacic đã có cho mình bàn thắng. Không phải là một bàn mà là ba bàn, một cú hattrick cho một cầu thủ đã thi đấu hơn 50 trận nhưng chưa có cho riêng mình một bàn thắng nào. Bàn thắng đầu tiên là một tình huống chớp thời cơ ngay trước khung thành, một cú ra chân trên không cận thành, và bàn thắng thứ 2 đã thể hiện rõ đầy đủ những nét tinh túy nhất của Kovacic – từ gần vạch giữa sân, Anh nhận bóng từ cú đánh gót của Osvaldo và đi bóng vượt qua 4 cầu thủ đối phương trước khi hạ gục thủ môn bằng một cú chích mũi giày điệu nghệ. Bàn thắng thứ 3 là một cú sút căng gần vạch 16m50 vào góc bên phải khung thành. Cả 3 bàn thắng đều được thực hiện bằng chân phải chính là chân thuận của Anh.

Dù trận đấu này không thể đánh giá được khả năng của một cầu thủ hay sức mạnh của một đội bóng nhưng với 3 bàn thắng được ghi, Kovacic có lẽ đã giải tỏa được sức ép và hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải mới trong sự kỳ vọng lớn của cổ động viên nhà.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục