Hàng công của Juventus: Đã đến lúc để Morata đá chính

10:23 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Điểm nhấn quan trọng trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa qua chính là việc HLV Max Allegri đã mạnh dạn gạt bỏ Fernando Llorente ra khỏi đội hình xuất phát để nhường chỗ cho chân sút trẻ Alvaro Morata. Và chàng tiền đạo sinh năm 1992 đã không hề làm ông thầy mới của mình phải thất vọng!

Không chỉ ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus giành chiến thắng trước Dortmund, Morata còn góp công lớn trong tình huống dẫn tới bàn thắng đầu tiên của Carlos Tevez từ một pha dứt điểm cận thành. Và đó là sức mạnh của hàng công mà HLV Max Allegri và rất nhiều CĐV đội nhà muốn được chứng kiến.

Morata cần được cần được trọng dụng hơn nữa tại Juventus. Ảnh: Internet

Sự kết hợp giữa bộ đôi một già, một trẻ, là Carlos Tevez và Morata đã mang đến luồng sinh khí mới cho hàng công đã phần nào trì trệ trong thời gian qua, giữa bối cảnh một chân sút chủ lực khác là Fernando Llorente đã sa sút rất nhiều sau mùa giải đầu tiên.

Bất chấp việc vừa nổ súng trở lại để chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp tịt ngòi trong trận đấu gặp Atalanta tại Serie A cuối tuần qua, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không có tên trong đội hình xuất phát trước Dortmund và cũng chẳng được ra sân một phút nào. Bởi lẽ ở trên sân đã có một người Tây Ban Nha khác làm lu mờ sự hiện diện của anh. Không ai khác đó chính là Morata!

Sức trẻ, tốc độ, sự năng nổ và phạm vi hoạt động rộng của Morata đã khiến tài năng trẻ này trở thành người chia lửa tốt nhất với Carlos Tevez. Hàng phòng ngự của Dortmund đã liên tiếp gặp những khó khăn khi phải theo kèm 2 mẫu tiền đạo cùng một phong cách. Ngoài ra Morata cũng thường xuyên lùi về để tạo liên kết với các đồng đội phía sau. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất trong lối chơi của Morata và Llorente.

Llorente đơn thuần chỉ là một trung phong cắm điển hình trong vòng cấm, giỏi tranh chấp, giỏi không chiến, nhưng lại thiếu hẳn đi tốc độ, sự tinh tế và khả năng phối hợp nhóm cùng các đồng đội. Trước kia ở Athletic Bilbao, Llorente thường xuyên là tiền đạo duy nhất trong đội hình và liên tục được hàng tiền vệ “bơm bóng”. Nhưng sang Juventus, sơ đồ 3-5-2 khiến cho Llorente không còn quá nhiều đất diễn như trước bởi bên cạnh anh còn một tiền đạo nữa là Tevez.

Morata thì khác! Những năm tháng được chơi bóng cùng những Ronaldo, Benzema, Gareth Bale đã giúp tiền đạo trẻ này học được nhiều điều từ lối chơi cho đến tư duy chiến thuật. Từng là viên ngọc quý của lò đào tạo Callista, Real Madrid chỉ chấp nhận bán Morata khi đã thòng vào hợp đồng mua lại. Và cái giá mà Juventus phải trả cho thương vụ này là không hề nhỏ, đúng 20 triệu euro. Về phần mình, Morata muốn được ra đi để có cơ hội đá chính nhiều hơn, một điều rất khó xảy ra ở Bernabeu.

Nhưng hơn một nửa mùa giải đã trôi qua, trong màu áo mới, Morata vẫn đóng vai trò là kép phụ cho bộ đôi Llorente và Tevez, bất chấp đã ghi được tổng cộng 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn tại Serie A mùa này (chỉ 6 lần được xếp đá chính).

Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng trong thời gian tới khi mà Llorente ngày càng sa sút. Và hơn hết màn trình diễn ấn tượng của Morata trong trận đấu với Dortmund vừa qua chính là lời nhắc nhở của tiền đạo 22 tuổi này đến HLV Max Allegri rằng hãy để anh đá chính nhiều hơn!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục