Hamilton nuối tiếc vì mắc sai lầm hi hữu

16:05 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù cho khoảng cách bị Nico Rosberg rút ngắn xuống còn 17 điểm sau sai lầm đáng tiếc tại Brazil GP, Lewis Hamilton cho rằng mọi thứ vẫn sẽ được quyết định tại Abu Dhabi.

Tay đua người Anh trở lại đường đua Interlagos sau 5 chiến thắng với khoảng cách 24 điểm so với đồng đội Rosberg ở cuộc đua danh hiệu.

Thế nhưng, ngay ở giây đầu tiên, Hamilton đã phải bám đuổi Nico Rosberg một cách quyết liệt trong suốt 71 vòng và trong 10 vòng cuối mới có thể rút ngắn thời gian còn gần 1 giây so với người đồng đội.

Hai tay đua của Mercedes bám đuổi quyết liệt. Ảnh: Internet

Hamilton còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi Rosberg đánh mất vị trí dẫn đầu vì phải vào pit thay lốp nhưng tay đua người Anh lại thất bại khi mất lái vào khúc cua thứ 4.

Tuy vậy, tay đua 29 tuổi vẫn cảm thấy hài lòng với kết quả của buổi chiều qua.

"Thật là một chặng đua đầy bất ngờ, tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời", Hamilton bày tỏ.

"Dễ dàng nhận ra rằng tôi đã mắc sai lầm ở phần giữa của cuộc đua nhưng dù sao thì chiếc xe đã rất tuyệt và toàn đội đã có kết quả tốt."

Dẫu vậy, 'viên ngọc đen' của đội đua Mercedes vẫn phải thừa nhận rằng chính việc mất lái tại vòng đua thứ 28 đã khiến anh ấy đánh rơi chiến thắng.

"Tôi nghĩ cuối cùng mình đã phải trả giá. Lẽ ra lúc ấy tôi phải nhanh hơn nữa. Tôi đã nhanh hơn 1 giây tại vòng tiếp theo, tôi dự định sẽ vào trạm, đổi tất cả lốp để các vòng sau không phải thay gì nữa," Hamilton giải thích.

Lewis Hamilton thừa nhận sai lầm mắc phải trong chặng đua vừa qua. Ảnh: Internet

"Tôi đã phanh sau quá gấp và quay ngang. Chẳng ai mắc phải lỗi này như tôi."

"Chặng đua này là động lực lớn để tiến đến vòng quyết định, nơi quyết định tất cả của một mùa giải."

Bên cạnh việc chúc mừng Rosgerg vì đã có một chặng đua hoàn hảo, Hamilton hướng về chặng đua cuối cùng của mùa giải vào 2 tuần tới, chặng nhân đôi điểm số.

"Tôi sẽ vẫn sẽ đua tốt tại Abu Dhabi, tôi rất hi vọng tại chặng đua này. Tôi bỏ lỡ vài cơ hội tại đây nhưng mọi việc vẫn phải chờ đến chặng đua cuối cùng."

N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục