Hamilton nhân đôi vận rủi cho Mercedes

10:21 Thứ năm 07/02/2013

Một ngày sau vụ cháy đuôi xe của Rosberg, Mercedes lại gặp sự có với vụ đâm vào tường chắn của tân binh Lewis Hamilton.

Hamilton đâm vào tường chắn trong lần chạy xe thử chính thức đầu tiên cho Mercedes. Ảnh: AP.

Ngày hôm qua, Mercedes đã sớm gặp phải vận rủi khi Nico Rosberg phải bỏ dở thời gian thử nghiệm do một sự cố với hệ thống điện tử trên chiếc W04 khiến ngọn lửa bốc lên từ phần đuôi xe. Sang ngày hôm nay, ngay ở đầu giờ sáng tới lượt tân binh Hamilton nếm thử trải nghiệm không lấy gì vui vẻ của người đồng đội. Lần nay, phanh sau của chiếc W04 bất ngờ bị hỏng khiến xe mất lái và lao thẳng vào hàng rào chắn tại khúc cua Dry Sack. Ngôi sao người Anh chỉ kịp hoàn thành 15 vòng đua thử trên đường đua Jerez.

Chiếc W04 của Hamilton được cẩu về gara

Sau vụ va chạm, Hamilton không bị thương nhưng chiếc W04 đã bị hỏng phần bên trái của nửa phía trước xe ở cả phần giảm xóc lẫn cánh gió. Đến giữa buổi chiều, trên trang mạng xã hội Twitter, Mercedes thừa nhận “Chúng tôi sẽ dành phần thời gian còn lại của ngày hôm nay để khắc phục các hư hỏng trên chiếc W04. Khả năng quay trở lại đường đua trong ngày hôm nay chắc chắn sẽ không xảy ra.”

Khi vụ tai nạn diễn ra, thành tích của Hamilton đang xếp thứ nhì. Mặc dù vậy khi kết thúc ngày chạy thử thứ 2 tại Jerez, thành tích của ngôi sao người Anh chỉ tụt xuống thứ 6 do phần lớn các tay đua đang thử nghiệm khả năng chạy đường dài thay vì cố gắng lập thành tích một vòng tốt nhất. Ngày thứ Năm, Hamilton sẽ trả suất chạy thử cho đồng đội Nico Rosberg trước khi trở lại vào ngày thứ Sáu, ngày cuối cùng của kỳ chạy thử tại đường đua Jerez. Trong 2 ngày vừa qua Mercedes chỉ thực hiện được tổng cộng 29 vòng đua, một con số đáng buồn đối với một đội đua đầy tham vọng.

Sự thất vọng của Hamilton.

Kết thúc ngày thử nghiệm thứ 2, tay đua Romain Grosjean (đội Lotus) đã đạt thành tích nhanh nhất 1 phút 18,218 giây, qua đó vượt qua thành tích của Jenson Button (McLaren) ở ngày chạy thử đầu tiên. Kể từ ngày mai, Grosjean sẽ nghỉ ngơi và nhường suất chạy thử cho đàn anh Kimi Raikkonen.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục