Hamilton không hối tiếc rời McLaren

14:10 Thứ sáu 16/11/2012

Trước chặng GP Mỹ vào cuối tuần, “Viên ngọc đen” người Anh Lewis Hamilton tiết lộ rất ngạc nhiên với ý kiến của trưởng đội đua McLaren, Martin Whitmarsh đặt nghi vấn mình sẽ hối hận khi chuyển đến đội đua Mercedes.

Hamilton còn hai chặng đua cuối cùng ở mùa giải năm nay trước khi kết thúc 14 năm gắn bó với đội đua McLaren sau khi kết thúc hợp đồng của mình sau chặng đua tại Brazil vào tuần tới.

Trong nỗ lực tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp, trong tháng trước cựu vô địch thế giới đã ký một hợp đồng có thời hạn 3 năm với trị giá 45 triệu bảng với đội đua Mercedes – đội đua chỉ mới duy nhất giành được một chức vô địch chặng kể từ khi trở lại đường đua F1 trong năm 2010.

Trong bài phát biểu với báo giới gần đây, trưởng đội đua của McLaren, Martin Whitmarsh tiết lộ cảm thấy mất mát sau quyết định ra đi của Hamilton. Trong phát biểu của mình Whitmarsh còn khẳng định “Viên ngọc đen” người Anh sẽ cảm thấy hối hận khi chia tay McLaren và cho rằng đây là một sai lầm khủng khiếp với tay đua người Anh. Hamilton sẽ phải suy nghĩ lại về quyết định của mình trong năm tới”.

Lewis Hamilton khẳng định không hối hận chia tay đội đua McLaren

Trước Grand Prix Mỹ lần đầu tiên được tổ chức sau 5 năm vắng mặt diễn ra vào cuối tuần này, Hamilton đã lên tiếng phủ nhận  những phát biểu của Whitmarsh: “Tôi có một chút ngạc nhiên khi nghe những điều đó, nhưng nói hối tiếc thì hoàn toàn không phải trong quyết định này”.

“Tôi đã thi đấu trong màu áo một đội đua tuyệt với trong một thời gian dài và tôi chắc chắn rằng mọi người xung quanh đều có những cảm xúc riêng của mình. Nhưng tôi vẫn đang ở đây và cam kết sẽ thi đấu với 100% phong độ ở hai chặng đua còn lại. Nhưng tôi rất hạnh phúc với quyết định mình đã đưa ra”.

Ở mùa giải năm nay, Hamilton đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cá nhân và đã hết cơ hội để cạnh tranh cùng Fernando Alonso và Sebastian Vettel trong cuộc đua giành chức vô địch thế giới.

Trong bài phát biểu của mình, tay đua người Anh thừa nhận: “Họ đang là những tay đua tốt nhất trong năm nay. Những gì họ đã đạt được là đáng kinh ngạc. Fernando Alonso và Sebastian Vettel cả hai đều tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp nó là tuyệt vời để xem họ tập trung trước những áp lực như thế nào”.

“Đối với tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc được ở đây để chiến đấu ở hai chặng đua cuối cùng với đội đua. Tôi chỉ muốn thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất và cố gắng chiến đấu với tất cả mặc dù chúng tôi không còn cơ hội cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch”.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, Hamilton đã là một ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch thế giới nhưng sau hai thất bại trong 5 vòng đấu tại Singapore và Abu Dhabi đã buộc tay đua người Anh nói lời chia tay với mục tiêu cá nhân của mình.

Dù không còn hy vọng trong cuộc đua giành chức vô địch thế giới nhưng Hamilton khẳng định vẫn muốn giành một chiến thắng chặng nữa trước khi nói lời chia tay với McLaren: “Chúng tôi không muốn kết quả cuối cùng diễn ra theo cách của bất cứ ai. Chúng tôi vẫn muốn đánh bại những đối thủ hàng đầu dù không còn chiến đấu vì chức vô địch thế giới”.

“Kimi Raikkonen đã làm một công việc tuyệt vời khi giành chiến thắng tại Abu Dhabi. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ không gặp những rắc rối ở cuối tuần này để có thể cạnh tranh với những nhà vô địch”.

Ở chặng đua trước, Raikkonen đã tận dụng rất tốt sự bất hạnh của Hamilton bằng cách chớp lấy cơ hội để giành chức vô địch chặng đầu tiên của mình cho Lotus, cũng như “Viên ngọc đen” người Anh, Raikkonen khẳng định rất hạnh phúc khi được tham gia cạnh tranh cùng Vettel và Alonso trong cuộc đua giành chức vô địch thế giới năm nay: “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để đạt phong độ tốt nhất có thể trong cuộc đua. Chúng tôi có thể giành được 1 số điểm từ hai người trong số họ”.

“Nhưng chúng tôi không phải cố gắng để gây ra bất cứ điều gì phiền toái. Chúng tôi sẽ cố gắng để có một cuộc đua bình thường và tất cả chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ tiếp tục xảy ra”.

“Tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng và nếu không tôi sẽ cố gắng nghi nhiều điểm số hơn trong khả năng có thể” nhà vô địch chặng Abu Dhabi nhấn mạnh.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục