Hamilton: Đầy nhiên liệu, chiếc xe là 1 thảm họa

07:19 Thứ năm 11/07/2013

Lewis Hamilton không hài lòng với tốc độ của chiếc Mercedes W04.

Chặng đua công thức 1 German GP đã diễn ra thành công tốt đẹp, tuy nhiên chặng đua này vẫn để lại một sự khác biệt lớn mà cho đến thời điểm này Mercedes vẫn chưa thể khắc phục được. Minh chứng cho sự khác biệt này là tại đường đua Nurburgring, nơi Hamilton xuất sắc đoạt pole dành vị trí xuất phát đầu tiên nhưng để rồi sau đó phải vật lộn cố gắng duy trì tốc độ của chiếc xe dưới nền nhiệt độ đường đua 42 độ C và 3 lần ra vào pit stop mới có được vị trí thứ năm khi cuộc đua kết thúc.

Sau khi đoạt pole để chiếm vị trí xuất phát đầu tiên, Hamilton đã rất tự tin rằng và nghĩ đến giấc mơ không tưởng sẽ có một chiến thặng chặng đầu tiên của mùa giải kể từ khi chuyển sang thi đấu tại Mercedes. Mặc dù có vị trí xuất phát thuận lợi nhất nhưng thực sự tại thời điểm không thể nói trước được điều gì.

Tại ngày đua chính thức, sau khi bị cả hai tay đua của Red Bulls hỗ trợ nhau vượt qua mình ngay sau vạch xuất phát, Hamilton đã phải cật lực chiến đấu với một chiếc xe chậm hẳn đi mất tính cạnh tranh trong điều kiện nhiệt độ đường đua nóng hơn nhiều mới có được vị trí thứ năm khi hoàn thành cuộc đua (một yếu điểm lớn nhất mà Mercedes chưa khắc phục được).

Vẻ mặt buồn bã của Lewis Hamilton sau khi kết thúc German GP

Trả lời phóng viên sau cuộc đua, cựu vô địch thế giới năm 2008 đã không kìm nén được nỗii bức xúc của mình và thẳng thắn nói, "Khi xe có tải trọng lớn do nhiên liệu đầy thì đó là một thảm họa. Nó là một cú sốc, nó làm cuộc đua tồi tệ và chẳng bao giờ tôi mong đợi điều đó xảy ra.

Một cảm giác rất bực bội và tay đua này đã nói bóng gió rằng khi xuất phát bị mất ngay vị trí bên phải và cho đến gần cuối cuộc đua chiếc xe mới bắt đầu làm việc. Khi được nhắc đến vấn đề lốp xe, L. Hamilton đã nói chẳng có gì tích cực khi nói về vấn đề này. "Nếu bạn không thể vượt qua một chiếc xe của Sauber, bạn biết xe bạn có vấn đề - đặc biệt là khi bạn đang nhanh hơn trên một giây với họ ở lần đua phân hạng" L. Hamilton tỏ ra thất vọng và trần tình thêm rằng vẫn chưa giành được một chiến thắng chặng nào kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Mercedes.

Trước khi kết thúc phỏng vấn, tay đua này trầm ngâm nói: "Thực sự bây giờ tôi không nghĩ đến ngôi vô địch mùa giải. Điểm số cá nhân không có nhiều, đặc biệt là khi Sebastian Vettel tạo được một khoảng cách gần 60 điểm trên bảng xếp hạng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có một cơ hội tốt hơn ở chặng đua tiếp theo, nhưng bây giờ chúng tôi có rất nhiều công việc khó khăn phía trước cần phải làm để cải thiện tình hình và mong muốn thật sự nó thật sự được cải thiện.”

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục