Hamilton - Rosberg: Ván bài lật ngửa

06:56 Thứ tư 20/08/2014

Lewis Hamilton ví như cuộc đua quyết liệt với đồng đội ở Mercedes, Nico Rosberg tranh ngôi vô địch F1 năm nay như một canh bạc.

Cựu vô địch F1 thế giới chia sẻ: “Khi tôi đối đầu với Raikkonen năm 2007 và Massa năm 2008, họ đều là những đối thủ ở những đội đua khác và xe của họ có những điểm mạnh, điểm yếu khác xe của tôi. Nhưng giờ đây, đối thủ cạnh tranh trực tiếp lại đang sở hữu mọi thứ giống tôi. Cuộc đấu này giống như một ván bài mà cả tôi và Nico đều nhìn thấy hết các quân bài của đối phương vậy. Điều đó thực sự rất khó khăn”.

Hamilton vẫn khao khát đua tranh ngôi vô địch, bất chấp chỉ đạo từ Mercedes về việc ưu tiên cho Rosberg (phải) - người đang dẫn đầu bảng thành tích cá nhân. Ảnh: Sky.

Căng thẳng giữa hai tay đua của Mercedes được đẩy lên cao khi Hamilton bất chấp yêu cầu của đội, không nhường chiến thắng cho Rosberg tại Grand Prix Hungary cuối tháng trước. Chủ tịch Toto Wolff khẳng định sự đua tranh giữa hai gà nhà vẫn trong giới hạn cho phép và không ảnh hưởng gì đến thành tích chung của toàn đội. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận cuộc đua đang nóng lên từng ngày.

“Cạnh tranh với đồng đội chắc chắn là khó khăn hơn so với tay đua của đội khác. Bạn cần phải tự tìm cách để tạo ra những lợi thế dù là nhỏ nhất. Điều đó đòi hỏi bạn phải tận dụng mọi kỹ năng và phẩm chất mà mình có được. Bạn luôn phải tiến lên phía trước và phải duy trì ranh giới với đối thủ cạnh tranh bởi họ luôn theo sát từng bước tiến của bạn”, Hamilton nhấn mạnh.

Tay đua 29 tuổi người Anh, từ trải nghiệm của bản thân khi từng vô địch năm 2008, khẳng định kinh nghiệm không có quá nhiều ý nghĩa ở cuộc đấu năm nay. "Tôi biết mình từng là nhà vô địch và sẽ phải chiến đấu ở mùa giải này để tìm kiếm danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp. Nhưng cảm giác lúc này của tôi giống như lần đầu tiên vậy. Tôi không không hề nghĩ mình giàu kinh nghiệm. Mỗi cuộc đua đều rất khác nhau và mỗi mùa giải sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới", Hamilton nhận định.

Tay đua người Đức, Nico Rosberg, đang dẫn đầu bảng thành tích cá nhân với 202 điểm. Hamilton xếp thứ hai với 11 điểm ít hơn trong khi mùa giải còn tám chặng nữa. F1 sẽ trở lại tại Grand Prix Bỉ vào cuối tuần này (22/8).

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục