Hai nửa thành Madrid: Real càng buồn, Atletico càng vui

15:18 Chủ nhật 23/09/2012

Hồi giữa tuần, Atletico Madrid đã vươn đến cột mốc 14 trận thắng liên tiếp ở sân chơi châu Âu, bao gồm cả Europa League và Siêu Cúp. Trong đó, riêng HLV Diego Simeone đã cùng Atletico giành chuỗi 11 chiến thắng (3 trận khác dưới thời Manzano). Đây là kỷ lục đối với một HLV trên sân chơi châu lục.

Trước đó, trong giai đoạn đầu thập niên 1990, Fabio Capello đã cùng với Milan giành chiến thắng 10 trận liên tiếp ở Cúp châu Âu. Kỷ lục của Simeone được viết ở Europa League và Siêu Cúp châu Âu, nhưng điều đó không có nghĩa là không đáng trân trọng. Trong các đối thủ của Atletico có Lazio, Bilbao và đặc biệt là Chelsea.

Những tên tuổi huyền thoại ở châu lục, như Miguel Munoz, Johan Cruyff, Mourinho và cả Pep Guardiola cũng không có được thành tích tương tự.

Real càng buồn, Atletico càng vui - Ảnh: getty

Từ niềm vui ấy, Simeone và Atletico trở lại sân chơi La Liga với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ Valladolid. Sau khởi đầu với hai trận toàn thắng, tân binh Valladolid đã hiện rõ bộ mặt thật của đội bóng đầy rẫy khó khăn, với hai thất bại liên tiếp mà không ghi được bàn nào.

Với Atletico, nếu đánh bại Valladolid thì đó sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng Giêng năm nay, đại diện thủ đô có được chuỗi 3 trận thắng trong khuôn khổ La Liga. Trước đó, khi Simeone mới cầm quân, Atletico từng trải qua chuỗi 3 trận thắng trước Villarreal, Sociedad và Osasuna. Làm được điều này, nhiều khả năng Atletico sẽ thêm tự tin và tìm kiếm được tính ổn định trên sân chơi quốc nội.

Đây là trận đấu mà Falcao sẽ trở lại, sau khi được nghỉ trong chuyến đi Israel hồi giữa tuần. Hiện tại, tiền đạo người Colombia đang trải qua chuỗi 5 trận ghi bàn liên tiếp, trong màu áo Atletico và ĐTQG.

Trên sân San Mames, Malaga cũng đang hy vọng kéo dài niềm vui với thành tích bất bại từ đầu mùa. Với trận thắng thuyết phục trước Zenit ở Champions League, Malaga như muốn cảnh báo Bilbao và các đối thủ về sức mạnh tiềm ẩn của mình. Sự pha trộn giữa nhiều sắc thái khác trong chiến thuật 4-1-4-1 của nhà cầm quân Pellegrini là chìa khóa cho thành công của Malaga. 6 bàn trong hai trận gần nhất trước các đối thủ không hề yếu Levante và Zenit là quá sức ấn tượng.

Tuy vậy, chuyến hành quân đến xứ Basque sẽ không đơn giản với đại diện của Andalucia. Bilbao đang có sự hồi sinh mạnh mẽ (dù vừa gây thất vọng khi hòa Kiryat Shmona), và Llorente cũng trở lại sau thời gian mâu thuẫn nội bộ. Bản lĩnh sẽ giúp Bilbao tìm ra cách khắc chế Malaga, đội đang thi đấu chủ yếu nhờ tinh thần. Marcelo Bielsa cũng là bậc thầy về mặt chiến thuật, và đây hứa hẹn sẽ là cuộc đấu trí hấp dẫn của hai chiếc lược gia đến từ Nam Mỹ.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục