HAGL vào vòng 1/8 cúp Quốc gia dù chơi thiếu người

19:55 Thứ bảy 02/04/2016

Chơi thiếu người trong 7 phút cuối, HAGL vẫn giành chiến thắng 2-1 trước đội hạng nhất Viettel chiều 2/4 để giành quyền vào vòng 1/8 cúp Quốc gia 2016.

HAGL (áo trắng) có chiến thắng khá khó khăn trước Viettel để đi tiếp tại cúp Quốc gia. Ảnh: Trương Nguyên.

Đây là cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng loại cúp Quốc gia 2016 giữa hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có tiếng của cả nước. HAGL sử dụng những cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL-Arsenal JMG và lứa năng khiếu. Viettel cũng tin dùng lực lượng do chính mình đào tạo với lộ trình lên V-League năm 2018.

Trận này, HAGL để 2 cầu thủ vừa thi đấu 2 trận ở vòng loại World Cup 2018 là Văn Toàn và Vũ Văn Thanh trên ghế dự bị. Về phần đội khách, ban huấn luyện quyết định cho trung vệ ĐTQG Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu bất chấp việc vừa trở lại từ Iran.

Với tâm lý thỏai mái, Viettel đã sớm gây bất ngờ cho đối thủ. Ngay phút thứ 2, Bùi Quang Khải đã có tình huống dứt điểm hiểm hóc ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Không lâu sau đó, HAGL chịu tổn thất khi Trần Hữu Đông Triều dính chấn thương buộc phải rời sân. Người vào thay là trung vệ Dương Văn Pho. Đây là trận đấu đầu tiên anh trở lại sau khi dính chấn thương ở vòng 3 V-League ngày 5/3.

Trận đấu diễn ra cở mở với những pha đôi công liên tục của hai đội. Sau thời gian đầu bị choáng ngợp, HAGL đã dần dần kiểm soát thế trận. Phút 22, Hồng Duy đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi tạt bóng để Tạ Thái Học đánh đầu gỡ hòa 1-1. Trong thời gian còn lại của hiệp một, đội bóng phố núi chơi lấn lướt hơn nhưng không ghi thêm bàn thắng nào.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung Vũ Văn Thanh vào thay Hồng Duy. Sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng. Sau khi Văn Thanh bị phạm lỗi, HAGL đã thực hiện cú đá phạt trực tiếp để trung vệ Dương Văn Pho dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 phút 48.

Càng chơi, đội bóng bầu Đức cho thấy sự lấn lướt trước đối thủ. Phút 55, Phan Thanh Hậu suýt chút nữa lập công với cú dứt điểm kỹ thuật nhưng bị thủ môn Viettel cản phá. Nắm giữ nhiều lợi thế, HAGL bất ngờ bị gặp khó khăn khi Lê Văn Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân phút 83. Chơi thiếu người trong thời gian còn lại, đội bóng của HLV Quốc Tuấn vẫn bảo vệ chiến thắng 2-1 để giành quyền vào vòng 1/8.

Kết quả các cặp đấu còn lại không có nhiều bất ngờ. Hầu hết đội chủ nhà giành chiến thắng, trừ Đắk Lắk và Đồng Nai. Từ vòng 1/8, hàng loạt đội bóng mạnh tại V-League như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, Long An, SHB.Đà Nẵng,… sẽ thi đấu.

Kết quả các lượt trận tại vòng loại cúp Quốc gia chiều 2/4.
Cúp Quốc gia 2016: giải năm nay có sự tham dự của 24 đội bóng (14 đội tham dự V-League và 10 đội hạng Nhất), diễn ra từ ngày 2/4/2016 đến ngày 29/9/2016. Đội đoạt cúp Quốc gia sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng, á quân 500 triệu đồng, hai đội đồng hạng ba nhận 200 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ thưởng cho CLB thắng ở từng vòng đấu, cụ thể: thắng vòng loại được 10 triệu đồng, thắng vòng 1/8 được 20 triệu đồng và thắng vòng tứ kết là 30 triệu đồng. Đội đoạt cúp Quốc gia sẽ được tham dự trận Siêu cúp Việt Nam và đại diện cho Viêt Nam dự đấu trường AFC Cup. Năm ngoái, B.Bình Dương đã đăng quang sau khi đánh bại Hà Nội T&T ở trận chung kết.
Nguyễn Đăng | 19:22 02/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục