Hà Nội vô địch Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc

16:04 Thứ năm 15/08/2013

Ngày 15/8, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Sóc Trăng, Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc năm 2013 đã chính thức khép lại sau khi diễn ra trận chung kết ở nội dung đôi nam giữa Nghệ An gặp Thanh Hóa và đôi nữ giữa Nghệ An gặp Thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Quyết/TTXVN)

Ở hai trận đấu này, đội tuyển đến từ xứ Nghệ đã giành toàn thắng 2 huy chương vàng; huy chương bạc lần lượt thuộc về đôi nam Thanh Hóa và đôi nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức làm lễ bế mạc và trao huy chương cho các cá nhân và đồng đội đạt thành tích xuất sắc.

Giải vô địch cầu mây trẻ toàn quốc năm 2013 thu hút 11 đơn vị tham gia gồm: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Yên Bái, Vĩnh Long, Đồng Nai, Công an nhân dân và chủ nhà Sóc Trăng.

Các đội tham gia tranh tài ở các nội dung: đồng đội nữ, đồng đội đôi nam nữ, đồng đội tuyển nam nữ và đôi nam nữ. Giải đấu là dịp để các đơn vị, nhất là các đơn vị mới phát triển bộ môn cầu mây có dịp chia sẻ học hỏi kinh nghiệm, đồng thời cũng là cơ sở để giới chuyên môn tuyển chọn vận động viên trẻ bổ sung vào lực lượng vận động viên của đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới của khu vực và quốc tế.

Mặc dù giải năm nay quy tụ 11 đoàn và thu hút trên 150 vận động viên tham gia tranh tài trong 10 ngày nhưng ưu thế vẫn thuộc về các địa phương có phong trào cầu mây phát triển như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Yên Bái, Đồng Nai; trong đó, đoàn Hà Nội đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành 4 huy chương vàng trong tổng số 7 huy chương vàng ở các nội dung: đồng đội đôi nam, đồng đội đôi nữ, đồng đội nữ, đội tuyển nữ. Chiếc huy chương vàng còn lại ở nội dung đội tuyển nam thuộc về Thanh Hóa. Đoàn chủ nhà Sóc Trăng giành được 1 huy chương đồng ở nội dung đội tuyển nữ.

Kết quả, đoàn Hà Nội đã đoạt ngôi vô địch toàn đoàn với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Xếp thứ nhì là đoàn Nghệ An với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Xếp thứ ba là đoàn Thanh Hóa với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Các đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Đồng Nai, mỗi đơn vị giành được 1 huy chương bạc./.

Chanh Đa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục