Hà Nội T&T 1-1 Khatoco Khánh Hòa: Khát vọng sinh tồn

08:17 Thứ hai 06/08/2012

HN.T&T rất muốn thu về 3 điểm để tăng tốc đến ngai vàng V-League 2012. Tuy nhiên, mộng xưng vương sớm của họ đã không thể chiến thắng khát vọng sinh tồn của “vua trụ hạng” K.KH…

K.KH (phải) đã thi đấu kiên cường để mở đường trụ hạng

ĐÒN PHỦ ĐẦU CỦA HN.T&T

Ngay sau tiếng còi khai trận, HN.T&T với quyết tâm giành chiến thắng đã tràn sang phần sân của K.KH. Nhờ sự cơ động của Văn Quyết, Ngọc Duy cùng khả năng làm tường tốt của Gonzalo, đội chủ nhà thi đấu đầy khí thế và liên tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành đối thủ.
 

Đại diện J-League dự khán trận HN.T&T - K.KH

Chiều qua, các đại diện của công ty tổ chức giải bóng đá VĐQG Nhật Bản (J-League) đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa HN.T&T và K.KH.

Như đã biết, J-League và V-League sẽ có những trao đổi, hợp tác trong thời gian sắp tới để giúp giải đấu hàng đầu Việt Nam nâng cao chất lượng tổ chức, điều hành. Vì vậy, các đại diện của J-League tới sân Hàng Đẫy trong trận đấu chiều qua là để có cái nhìn thực tế, rõ ràng hơn về V-League. Họ không chỉ theo dõi cuộc đọ sức giữa HN.T&T và K.KH một cách rất chăm chú mà còn chụp ảnh, ghi hình các khán đài, CĐV.

Vào ngày 7/8 tới, thỏa thuận hợp tác giữa công ty tổ chức giải bóng đá VĐQG Nhật Bản và VPF - công ty được VFF ủy quyền tổ chức giải bóng đá VĐQG Việt Nam sẽ được ký kết.

Bàn thắng mở tỷ số đến với HN.T&T khá nhanh chóng. Phút thứ 8, Văn Quyết có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái cho Gonzalo để tiền đạo người Argentina dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Sự khởi đầu rất tốt giúp các cầu thủ HN.T&T chơi càng hưng phấn hơn và các khán giả theo dõi trận đấu cũng tin rằng đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục duy trì được điều này để thu về thêm 3 điểm nhằm củng cố tham vọng giành chức vô địch.

Trong khi đó, việc phải nhận bàn thua sớm là điều K.KH hoàn toàn không mong đợi trong bối cảnh họ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Phải thi đấu trên sân khách trước một HN.T&T giàu tham vọng và mạnh hơn rất nhiều, “gáo nước lạnh” ngay đầu trận được dự báo là sẽ khiến K.KH nhanh chóng sụp đổ và đón nhận thất bại ở vòng 24 giống như hai đối thủ trực tiếp của họ là CS.ĐT và K.KG.

ĐẢO CHIỀU SỐ PHẬN

Tuy nhiên, những dự cảm không tốt lành dành cho K.KH dần bị xua tan trước những nỗ lực chiến đấu của đội bóng phố Biển. Sau khi nhận bàn thua sớm, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng xốc lại đội hình và bắt đầu lựa chọn các phương án chiến thuật mạo hiểm hơn. Với “hạt nhân” là đội trưởng Tấn Tài liên tục di chuyển khắp mặt sân, K.KH bắt đầu khiến hàng phòng ngự của HN.T&T phải hoạt động hết sức vất vả.

3 phút trước giờ nghỉ, những cố gắng của K.KH được đền đáp khi Jose Andrare bật cao đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt góc của Tấn Tài bên phía cánh phải. Bàn gỡ hòa 1-1 của đội khách chính là “gáo nước lạnh” dội ngược trở lại phía HN.T&T và làm đội chủ sân Hàng Đẫy không còn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo cần thiết khi bước vào hiệp 2.

Đầu hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng sớm đưa ra những thay đổi về nhân sự để gia tăng sức tấn công cho HN.T&T. Sự xuất hiện của Samson (thay Văn Hiếu) khiến sức tấn công của đội chủ nhà được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, để chống đỡ lại điều này, K.KH tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm cùng sự tập trung cao độ ở hàng thủ.

HN.T&T liên tục ép sân nhưng họ vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của K.KH. Ngay cả khi đưa trung vệ đội trưởng Cristiano lên thi đấu trên hàng tiền đạo ở những phút cuối trận, đội bóng Thủ đô vẫn bất lực trong việc tìm thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc là 1-1 trong sự tiếc nuối của HLV Phan Thanh Hùng và các học trò. Trong khi đó, với K.KH thì 1 điểm có được trên sân Hàng Đẫy cũng đã là thành công và rất quý giá trong cuộc chiến trụ hạng mà họ đang phải tham dự.

BÀN THẮNG

HN.T&T: Gonzalo (8’)
K.KH: Jose Andrare (42’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Cristiano, Tiến Dũng, Văn Biển, Duy Nam (Bảo Khanh, 75’), Văn Hiếu (Samson, 49’), Sỹ Cường, Ngọc Duy (Hồng Tiến, 88’), Văn Quyết, Gonzalo.
K.KH: Hoàng Tuấn, Tấn Đạt, Thanh Phương (Ngọc Hùng, 60’), Văn Phong, Thanh Tuấn, Văn Phú, Văn Tân, Hữu Phát (Thái Nguyên, 89’), Tấn Tài (Thanh Hùng, 90+1’), Justice, Jose Andrare.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục