Những gương mặt ấn tượng nhất La Liga 23/24: Tiền vệ công & tiền đạo cắm (phần 4)

20:16 Thứ bảy 08/06/2024

Đây là 6 cái tên xuất sắc nhất ở vị trí số 9 cũng như số 10 tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa bóng vừa qua.

Tiền vệ tấn công

1- Alex Baena – Villarreal

Villarreal đã trải qua mùa giải có phần lơ lửng, khi chỉ kết thúc trên nhóm rớt hạng một chút. Và nếu không có Baena, họ có thể đã rơi xuống đó. Khi mới 22 tuổi, anh kết thúc mùa giải với tổng cộng 5 bàn thắng và 18 đường kiến ​​tạo sau 45 trận. Chỉ tính đấu trường trong nước, tuyển thủ Tây Ban Nha có 14 pha dọn cỗ, nhiều nhất so với bất kỳ ai ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chơi từ phía sau tiền đạo, dạt biên cho đến vị trí tiền vệ trung tâm, Baena luôn là cơn ác mộng đối với đối thủ, được minh chứng bằng cú hat-trick kiến ​​tạo vào lưới Rayo Vallecano.

Baena sẽ là món quà cho tuyển Tây Ban Nha hè này.

2- Isco – Real Betis

Kỷ lục 19 trận đấu đạt được danh hiệu MVP của Isco là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ của Real Betis, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của một cầu thủ được cho đã hết thời.

Cựu tiền vệ của Real Madrid đã trở lại với hình ảnh 'ảo thuật gia' mà khán giả Tây Ban Nha yêu mến khoảng một thập kỷ trước, và cũng là động lực để thúc đẩy Real Betis mùa này. Sự sáng tạo, khả năng tìm kiếm khoảng trống và những pha chạm bóng khéo léo của anh vẫn là những thứ mà người hâm mộ muốn dõi theo mỗi cuối tuần.

3- Aleix Garcia – Girona

Nửa sau của chiến dịch kém ấn tượng hơn một chút đã khiến Garcia bị loại khỏi đội đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha một cách đầy đáng tiếc. Anh là 'tổng chỉ huy' của Girona, với những pha chuyền bóng điêu luyện và khả năng tổ chức trận đấu tuyệt vời. Là người đưa ra giải pháp cho đoàn quân của Michel, như Graham Hunter từng mệnh danh là Andres Iniesta đệ nhị, Garcia đã phát động nhiều cuộc lội ngược dòng cho Girona.

Tiền đạo trung tâm

1- Artem Dovbyk – Girona

Đến Girona từ Dnipro, ngay cả những người từng biết đến Dovbyk trước cũng phải thừa nhận rằng họ “không thể tin được với màn trình diễn của tiền đạo này”. Trung phong người Ukraine có cả tốc độ lẫn sức mạnh, nhưng kèm theo đó là những pha chạm bóng gọn gàng và chạy chỗ thông minh. 24 bàn thắng, một giải thưởng Pichichi và 8 đường kiến ​​tạo, tất cả đều đến dù Dovbyk thậm chí không được đá chính cho đến vòng thứ năm của mùa giải. Đây rõ ràng là tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa này.

Dovbyk "chấp" các đối thủ hẳn 5 vòng.

2- Alexander Sorloth – Villarreal

Chứng kiến ​​Dobyk lập hat-trick để giành lấy danh hiệu Pichichi trong trận đấu cuối cùng là một cú sốc với Sorloth, người đã ghi vào lưới Real Madrid 4 bàn, nhưng rõ ràng năm nay là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh ở Tây Ban Nha. Cầu thủ người Na Uy đã tạo nên 23 bàn và có 6 pha kiến ​​tạo, trong một chiến dịch không hề dễ dàng đối với Tàu ngầm vàng.

3- Ante Budimir – Osasuna

Một chấn thương vào cuối mùa giải có thể đã chấm dứt hy vọng về giải thưởng Pichichi, nhưng chân sút người Croatia đã có một năm đầy tốt đẹp ở thành phố Pamplona. Osasuna không còn quá đáng gờm như năm ngoái nhưng họ vẫn duy trì được một vị trí vững chắc ở giữa bảng xếp hạng nhờ các bàn thắng của Budimir. Anh cũng là người có được nhiều cú đánh đầu thứ ba ở La Liga 23/24.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 20:16 08/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục