Hà Lan 2-0: Trong tay Van Gaal, ai cũng lợi hại

01:22 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Một lần nữa HLV Louis Van Gaal của tuyển Hà Lan lại cho thấy nhãn quang chiến thuật thay người thuộc loại đáng gờm tại World Cup 2014 khi giúp đội nhà giành ngôi nhất bảng B với chiến thắng trước Chile.

Điểm nhấn của trận đấu được báo chí gán cho tên gọi tránh Brazil ở vòng 1/16 nằm ở hiệp 2 với những lần thay người  đầy hiệu quả của Hà Lan. Theo đó, những tiền trẻ Leroy Fer và Memphis Depay đáp lại sự kỳ vọng của HLV Van Gaal khi mang về các bàn thắng cho ‘cơn lốc màu da cam’. Một điểm chú ý ở đây là Leroy Fer và Memphis Depay đều còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.


Trước giờ bóng lăn, nhiều người dự đoán Hà Lan sẽ hạ Chile nhờ thực lực vượt trội hơn hẳn với đối thủ. Song, điều đó chỉ tồn tại trên lý thuyết bởi thực tế 90 phút trên sân cho thấy Chile đã tạo ra không ít những khó khăn cho đối thủ. Bằng lối chơi áp sát và giữ cự ly đội hình rất hợp lý, đại diện của Nam Mỹ đã vô hiệu hóa thành công các pha phối hợp của Hà Lan suốt 2/3 thời gian thi đấu.

Song, đoàn quân dưới trướng HLV Van Gaal vẫn có thể làm tung lưới đối thủ nhờ các pha làm bàn của Leroy Fer và Memphis Depay. Trong bàn đầu tiên, Leroy Fer bật cao đánh đầu đẹp mắt còn Memphis Depay đệm bóng cận thành sau pha bứt tốc độ dũng mãnh nơi Arjen Robben. Cả hai bàn thắng này cho thấy khả năng giải quyết trận đấu của Hà Lan rất đa dạng trong một trận cầu đậm chất toan tính về chiến thuật.


Tựu chung, Hà Lan theo quan điểm nhiều người thi đấu không đẹp mắt và thuyết phục ở trận này. Tuy nhiên, điều quan trọng ở một giải đấu khắc nghiệt như World Cup là bàn thắng để giải quyết vấn đề. Nói về khía cạnh này, Hà Lan đã hoàn thành rất tốt. Hơn hết, Chile không phải đối thủ có thể dễ dàng làm ngơ để đại diện châu Âu thực hiện những pha đan bóng hay phối hợp. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu thì Hà Lan vẫn ghi được 2 bàn.

Vượt qua Chile, Hà Lan kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và ghi được 10 bàn, một con số rất ấn tượng. Qua từng trận đấu, người ta lại thấy đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal ngày một trở nên hoàn hảo về lối chơi lẫn tính thực dụng rất cần thiết để tiến xa. Đáng nói, những cầu thủ trong đội đều còn khá trẻ nhưng sau mỗi lần ra sân đều để lại dấu ấn đậm nét. Đúng là trong tay Van Gaal có quá nhiều quân bài lợi hại!

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Cillessen, Blind, Vlaar, De Vrij, Kuyt (Kongolo 89), De Jong, Wijnaldum, Janmaat, Sneijder (Fer 75), Lens (Depay 69), Robben.

Chile: Bravo, Silva (Valdivia 70), Medel, Jara, Isla, Aranguiz, Diaz, Mena, Gutierrez (Beausejour 46), Vargas (Pinilla 81), Alexis.

Bàn thắng:

Hà Lan: Fer (77), Depay (90+2).

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục