Graziano Pelle: Có thể là một “Larsson mới” của Barca?

17:50 Thứ sáu 11/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Barca đang có những động thái tích cực nhằm mang về Camp Nou các mục tiêu chiến lược trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Một trong những vấn đề được quan tâm gần đây chính là tìm phương án B cho Messi, hay đơn giản là một số 9 đúng nghĩa, một người giống như Henrik Larsson trong quá khứ.

Henrik Larsson không phải là siêu sao, nhưng anh là một tiền đạo cừ khôi, một ông vua vòng cấm thực thụ. Dưới thời Frank Rijkaard, tiền đạo người Thuỵ Điển đã chơi cho Barca trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng chừng ấy thôi cũng để lại những ấn tượng đẹp đẽ với cái duyên ghi bàn của mình.

Bây giờ, Barca cần một tiền đạo như vậy. Một danh sách dài những cái tên được đưa ra, bao gồm cả những người đã khẳng định được tên tuổi và cả những gương mặt thuộc dạng tiềm năng. Trong đó, người mà họ theo đuổi sát sao nhất là tiền đạo Graziano Pelle của Feyenoord. So với Larsson thời đó, Pelle bây giờ kém hơn về danh tiếng, nhưng bù lại anh đang ở vào giai đoạn chín muồi nhất của sự nghiệp.

Graziano Pelle trong màu áo Feyernood. Ảnh: Internet

Có lẽ, cái tên Pelle vẫn còn rất xa lạ với nhiều người, nhưng thực tế anh đã khẳng định được tài năng của mình từ lâu. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Lecce này từng được xem là niềm kỳ vọng hàng đầu của bóng đá Italia, từng thi đấu cho các lứa “U” của Italia ở nhiều giải đấu trên trường quốc tế. Thế nhưng, sự nghiệp của Pelle khá lận đận, phải lang bạt qua nhiều đội và anh chỉ thực sự phất lên từ ngày gia nhập Feyenoord.

Mùa bóng vừa rồi, Pelle đã ghi được 27 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo sau 29 lần ra sân. Với thành tích vô cùng ấn tượng đó, Pelle trở thành chân sút người Italia ghi nhiều bàn thắng nhất ở một giải đấu nằm ngoài lãnh thổ Italia. Sở hữu chiều cao 1m93, sở trường của anh chính là các pha không chiến, cùng với đó là những pha bứt tốc dũng mãnh kết hợp cùng khả năng săn bàn đa dạng.

Pelle đang ở tuổi 28, cái tuổi đẹp nhất đời cầu thủ. Mùa này, anh vẫn đang chơi tuyệt hay. Thế mà, Pelle vẫn không được HLV tuyển Italia Cesare Prandelli đoái hoài tới. Đó là một sự bất công lớn, bởi lẽ trong số các tiền đạo của “Azzurri” bây giờ thì chẳng ai có phong độ tốt như Pelle. Barca đang ngỏ ý muốn có anh và giả như anh cập bến Camp Nou thực sự, cuộc đời của chàng trai gốc Lecce này liệu có sang trang mới?

Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục