Golf 24/7: McIlroy sẽ sớm hoàn tất “Career Slam”

14:37 Thứ tư 25/03/2015

Tân đội trưởng ĐT Ryder Cup châu Âu, Darren Clarke khẳng định rằng Rory McIlroy sẽ sớm sưu tập đủ trọn bộ các danh hiệu lớn.

McIlroy sẽ sớm hoàn tất “Career Slam”: “Nếu cậu ấy không thể làm điều đó trong năm nay thì sẽ là năm sau. Tôi nghĩ, cậu ấy có đủ tài năng để chiến thắng nhiều hơn chứ chẳng riêng gì theo đuổi mục tiêu ấy”, Darren Clarke nói.

Ở tuổi 25, McIlroy đã có 4 lần đăng quang tại các giải lớn hay còn gọi là Major hoặc Grand Slam. Tuy nhiên tay golf số 1 thế giới vẫn chưa một lần lên ngôi vô địch tại The Masters. Vì vậy, khao khát lớn của anh trong năm nay chính là chinh phục sân Augusta (diễn ra từ 9-12/4).

McIlroy đạt phong độ không tốt từ đầu năm

Liên quan tới McIlroy, tay golf người Bắc Ai-Len vừa tiếp tục trải qua một giải đấu không thành công nữa sau The Honda Classic và WGC - Cadillac Championship. Tại giải Arnold Palmer Invitational, “quái vật phát bóng” chỉ xếp đồng hạng 11 với thành tích âm 11 gậy.

Ghi điểm khó Double Bogey (dưới chuẩn 3 gậy), Zach Johnson sung sướng tột độ: Tại ngày cuối giải Arnold Palmer, tay golf người Mỹ Zach Johnson đã ghi điểm ít xảy ra ở par 5 - Double Bogey. Anh kể lại, “sau cú phát bóng, tôi rút gậy 5 sắt, thực hiện cú đánh, và nghe tiếng khán giải hò reo. Lúc đó tôi biết bóng lăn thẳng vào lỗ cờ”.

Tuy nhiên phong độ cao của Johnson trong ngày cuối cũng không giúp anh cải thiện thứ hạng quá nhiều (đồng hạng 8).

Nữ thần đồng Lydia Ko về thứ 6 tại Founders Cup: Dù có sự khởi đầu tuyệt vời (dẫn đầu sau vòng 1) nhưng Lydia Ko đã không thể lên ngôi vô địch trên sân Wildfire bởi phong độ kinh ngạc của Hyo Joo Kim, và cả Stacy Lewis. Chung cuộc, tay golf gốc Hàn Quốc xếp đồng hạng 6 với âm 15 gậy, nhiều hơn Kim tới 6 gậy.

Ngôi số 1 của Lydia bị đe dọa

Trên BXH LPGA, Lydia Ko vẫn ở vị trí số 1, tuy nhiên khoảng cách giữa cô bé 17 tuổi với đàn chị Inbee Park và Stacy Lewis đã bị thu hẹp rất ngắn. Cụ thể, điểm trung bình của Lydia là 10,71 và chỉ hơn Inbee Park có 0,63 điểm, hơn 1,41 điểm.

Tiger Woods có thể trở lại tại The Masters: Woods đã không thi đấu kể từ Farmers Insurance Open và tuyên bố chỉ tái xuất khi thực sự sẵn sàng. Dù vậy hãng Nike mới đây tiết lộ rằng “Cọp gỗ” đã lên kế hoạch may trang phục mới cho những sự kiện major trong năm. Phải chăng đó là dấu hiệu cho màn trở lại của Woods tại Augusta?

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục