GÓC THỐNG KÊ: Van Gaal có nên cho Rooney dự bị?

00:01 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Trận hòa tẻ nhạt trên sân Old Trafford lại một lần nữa cho thấy sự sa sút phong độ không phanh của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney.

Rooney đã có một trận đấu quá tệ hại. Ảnh: Internet.

Và có lẽ đã đến lúc HLV Louis van Gaal nên mạnh dạn để cho chân sút đang hưởng lương gần 300 nghìn bảng/tuần này lên băng ghế dự bị.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ người Anh gần như tàng hình trong trận đấu với Manchester City. Khi không thực hiện được bất kỳ một cú sút hay tình huống dứt điểm đáng chú ý nào. Thậm chí tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Rooney cũng chỉ là 55% (tức là gần như cứ hai đường chuyền thì Rooney chuyền hỏng 1), con số cực kỳ tệ hại.

Ở một khía cạnh khác, Rooney cũng để bị mất bóng tới 6 lần. Anh không thực hiện được bất kỳ một đường chuyền mở bóng nào (key passes) cho đồng đội, hay căng ngang. Và theo tổng hợp của Whoscored, đây là màn trình diễn tệ hại của Rooney trong 22 trận đấu gần nhất.

Thống kê về Rooney. Ảnh: Internet.

Có thể sẽ có những sự bênh vực cho đội trưởng M.U. Khi Manchester City đã chủ hòa, và việc sử dụng quá nhiều cầu thủ cơ bắp và thiên về phòng ngự như Fernando hay Fernandinho, thậm chí là Martín Demichelis ở trung tâm đã khiến Rooney gặp khó.

Nhưng nếu so với Anthony Martial, người bị theo kèm rất rát, Rooney mờ nhạt hẳn. Tiền đạo người Pháp dù phải dạt cánh, nhưng gây khó chịu với các đi bóng thanh thoát và thậm chí có một tình huống phất bóng tinh tế cho Lingard sút trúng xà ngang.

Phải chăng đã đến lúc Martial nên được quay lại vị trí sở trường, và Rooney lên băng ghế dự bị?

NT | 23:01 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục