Góc nhìn: Ibrahimovic sẽ là “soái ca” với các đội bóng khát danh hiệu

11:25 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Zlatan Ibrahimovic đang bóng gió sẽ rời Parc des Prince trong mùa hè này. Dù đã 35 tuổi nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn cực kỳ sung mãn và trên hết anh có cái duyên vô địch quốc nội khiến nhiều ông lớn phải thèm thuồng.

Thống kê sơ bộ lại một chút về thành tích quốc nội của Ibrahimovic trong sáu câu lạc bộ anh đã qua. Chỉ có hai lần ngôi sao sinh năm 1981 để tuột mất chức VĐQG vào mùa giải 2002/2003 trong màu áo Ajax và 2011/2012 trong màu áo AC Milan. Còn lại anh cứ đến đâu là đội bóng đó lên đỉnh đến đấy dù là Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan hay PSG.

Ibrahimovic được mệnh danh là Mr Scudetto. Ảnh: Internet.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà anh được gán cho biệt hiệu Mr.Scudetto. Đến một AC Milan khá èo uột như mùa giải 2010/2011 nhưng khi có được sự phục vụ của Ibrahimovic thì bỗng thoát xác khiến các đội bóng ở Calcio chao đảo. Hay ở nước Pháp, bốn năm PSG chẳng có đối thủ còn Ibra cũng ba lần giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1.

Nhưng sắp tới anh khẳng định sẽ tìm thử thách mới và đây là thời cơ không thể tuyệt vời hơn để các đội bóng khát danh hiệu “cuỗm” anh để chinh phục giấc mơ. Đầu tiên có thể nhắc tới Arsenal. Pháo thủ đã 12 năm không biết mùi vô địch Ngoại hạng Anh và vẫn đang loay hoay đi tìm lại vinh quang xưa cũ.

Olivier Giroud đã có ba mùa bóng để chứng minh nhưng rốt cuộc cũng chẳng làm nên trò trống gì. Danny Welbeck vẫn trận mờ trận tỏ còn Alexis Sanchez chỉ có thể là một mũi tấn công cánh phụ trợ mà thôi. Ibrahimovic tuy cao lớn nhưng vô cùng kĩ thuật và sẽ dễ dàng hòa nhập vào lối chơi của đội chủ sân Emirates, hãy thử tưởng tượng nếu một ngày Mesut Oziel kiến tạo cho Ibra, đối thủ sẽ khiếp vía như thế nào?

Tiền đạo đang khoác áo PSG nỗi thèm khát với các đội bóng đói danh hiệu như Arsenal hay Liverpool. Ảnh: Internet.

Liverpool cũng nên xem xét khả năng tạo bom tấn để đưa anh về Anfeild bởi hơn hai thập kỉ nay họ chỉ còn là hổ giấy ở xứ Sương mù. Christian Benteke rõ ràng không phù hợp với triết lí của Kloop còn Daniel Sturridge có thời gian nằm viện nhiều hơn ra sân. Không dưới một lần, chân sút 35 tuổi thổ lộ rằng anh ngưỡng mộ phong cách của Kloop đây chính là lợi thế lớn để The Kop chiêu mộ anh.

Ở Serie A, AC Milan hay Inter Milan chắc chắn cũng rất khoái khẩu chân sút người Thụy Điển này. Anh đã quá quen với môi trường Calcio và chắc chắn sẽ khiến hậu vệ ngao ngán khi trở lại nhưng rào cảo ở chỗ Ibrahimovic dường như không còn mặn mà với sân chơi anh đã quá quen thuộc.

Có thể thấy, cách nhanh nhất và xác suất thành công cao hiện tại để giải khát danh hiệu quốc nội của nhiều đội bóng chính là chiêu mộ chân sút của PSG. Một bản hợp đồng ngắn hạn một đến hai năm dù ngắn ngủi nhưng có thể làm thay đổi cả một đội bóng, đưa đội bóng sang trang mới. Hãy nhanh chân vì Ibrahimovic đã sang tuổi 35 rồi.

Quốc Tuấn | 11:05 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục