Góc Man United: Sống trong sợ hãi

13:32 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch FA Cup mùa giải 2015/2016 là Chelsea và Arsenal lần lượt ngã ngựa đầy cay đắng. Đội bóng có thể được hưởng lợi nhiều nhất chính là Man United. Nhưng, tiếc là, thay vì tận dụng cơ hội có một không hai này thì đội quân của HLV Van Gaal lại tiếp tục có những ngày sống trong sợ hãi.

Shrewsbury, Midtjylland, Arsenal và Watford. Họ có điểm gì chung? Đó đều là bại tướng của Man United trong chuỗi trận thăng hoa không thể tin được. Nhưng sự thăng hoa này chính là sự giả dối và lừa gạt nhau trong bối cảnh mà niềm tin là thứ thật sự xa xỉ. Sau 4 trận thắng ấy, Man United trải qua 3 trận đấu không thắng, 2 trong số ấy là thất bại muối mặt.

Phải nhờ tới bàn thắng của Martial trong những phút cuối trận, M.U mới có được trận đá lại ở FA Cup. Ảnh: Internet.

Phía trước Man United là Liverpool ở trận đấu lượt về Europa League và Man City với tính chất quyết định cho vị trí trong Top 4 Premier League. Không một ai dám chắc Man United sẽ tiếp tục trải qua trận thứ 5 không thắng dưới triều đại Van Gaal hay sẽ vượt khó thành công bởi họ đã từng như thế với chuỗi… À mà thôi, điều đó qua rồi.

Sự sợ hãi mà Man United trải qua là điều có thật đến nỗi các tờ báo nước Anh vừa đưa ra ví von rằng, Man United đang như một tòa nhà tráng lệ nhưng bên trong rỗng tuếch. Cay đắng, rất cay đắng với sự ví von như vậy. Bởi những gì diễn ra trong trận đấu tứ kết FA Cup trước West Ham đã nói lên điều này. Đội quân của HLV Van Gaal chơi bóng đầy ngây thơ và quên rằng họ đang chơi bóng ngay tại “tổ ấm” Old Trafford.

Sự sợ hãi mà Man United trải qua khiến cho HLV Van Gaal đưa ra nhận định khiến giới truyền thông có một ngày cười thật sảng khoái. HLV Van Gaal đã cho biết, Marouane Fellaini chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu giữa Man United và Liverpool. Và như thể muốn khẳng định lại điều này, HLV Van Gaal tiếp tục dành những lời khen tương tự cho Fellaini dù anh trải qua một trận đấu đáng quên trước West Ham.

Fellaini (áo đỏ) tiếp tục có một trận đấu tệ nhưng Van Gaal lần nữa lại dành lời khen cho cầu thủ này. Ảnh: Internet.

Trận tứ kết ấy sẽ được đá lại trên sân Upton Park của West Ham và đó là trận đấu mà không nhiều người đặt niềm tin vào thầy trò HLV Van Gaal. Vì đơn giản, dưới triều đại Van Gaal, Man United thi đấu trên sân khách cực tệ. Còn West Ham, khi trở về nhà, họ lại hiện nguyên hình là một búa tạ đáng sợ. À mà thôi, đó là chuyện của tương lai gần.

Man United có lẽ đang giống như những gì mà các tờ báo nước Anh ví von. Man United quá mong manh và dễ vỡ. Sự khao khát và cống hiến trong từng trận đấu chỉ được tính bằng con số nhỏ. Sống qua trận đấu nào thì sẽ biết trận đấu đó bởi bây giờ, Man United là đội bóng ưa thích của tất cả các đối thủ. Giả sử như, FA Cup mùa giải năm nay có gọi tên Man United một cách đầy may mắn và cứu rỗi đội bóng thành Manchester thì…

BLĐ Man United có lẽ cần mạnh dạn hơn trong quyết định chữa lành vết thương của Quỷ đỏ bằng cách loại bỏ điểm yếu nhất trong đội bóng này. Đó chính là vị trí của HLV trưởng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:12 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục