Góc Man United: Khoan hãy nghĩ đến ngôi cao

13:50 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ HLV Van Gaal, đội trưởng Rooney, các cầu thủ Man United đến người hâm mộ đều đã nghĩ đến việc đội bóng này sẽ có vị trí cao hơn sau những chuỗi ngày thành công với 6 thắng lợi liên tiếp. Đó là điều tốt với một đội bóng vừa trở lại sau những tháng ngày tăm tối trong lịch sử của CLB nhưng, hãy từ từ và nên có những bước đi thật vững chắc trước khi cho phép nghĩ đến ngôi cao trên bảng xếp hạng. Man United còn cần lắm những việc phải làm.

Tiếp tục “núp bóng”

Nếu như 10 trận đấu với 13 điểm là sự thất vọng cùng cực dưới triều đại của HLV Van Gaal khi quá nhiều kỳ vọng được đặt ra thì 6 trận đấu tiếp theo với 18 điểm tuyệt đối đã đưa thầy trò HLV Van Gaal lên mây. Đó là những thái cực mà sân Old Trafford đã có trong thời gian này khi chứng kiến những cung bậc cảm xúc trái chiều. Tuy vậy, Man United nên tiếp tục từng bước trong chặng đường gian khó của mình và duy trì vị trí thứ 3 một cách ổn định nhất, đồng thời rút ngắn dần khoảng cách với Man City và Chelsea khi có thể.

Núp bóng là điều tốt để những chông gai, những khó khăn dần trôi qua và tung nước rút ở những chặng đường quyết định. Vấn đề này, HLV Van Gaal nên tham khảo Sir Alex bởi người đàn ông Scotland quá giỏi trong vấn đề để Man United tung những cú nước rút trong cuộc đua marathon Premier League sau khi có những lần núp bóng thành công và khiến những đội bóng xếp trên bị bất ngờ và không kịp trở tay.

Man United còn quá nhiều việc cần làm trước khi nghĩ đến ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Hoàn thiện hàng phòng ngự

Man United đang cách Man City 5 điểm và cách Chelsea 8 điểm. Với Sir Alex, khoảng cách ấy không có gì là quá ghê gớm nếu chặng đường vẫn còn. Man United đã từng cách đội đầu bảng đến 7-8 điểm nhưng vẫn vô địch đấy thôi. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở hàng phòng ngự. Hiện tại, hàng phòng ngự của Man United đang gặp quá nhiều may mắn cùng với phong độ cao của De Gea mới có thể đứng vững.

Phía trước, những đối thủ khó nhằn đã bắt đầu tính đến chuyện làm khó Man United trong cuộc đua và sẽ tập trung tấn công dồn dập để khai thác hàng phòng ngự mong manh của Quỷ đỏ. Vì thế, ngoài việc tránh gặp phải những thẻ phạt không đáng có của Smalling, Jones hay Evans như vừa qua thì HLV Van Gaal cũng sẽ mong chờ những ca chấn thương mau chóng trở lại để ông có thể có một hàng phòng ngự đủ an toàn trước khi nghĩ đến chuyện đủ mạnh.

Những bản hợp đồng của HLV Van Gaal đang ở đâu?

Thực tế, trong chiến thắng gần nhất trước Liverpool của Man United, không có bản hợp đồng nào mới mà HLV Van Gaal mang về ở mùa giải này. Man United vẫn dựa vào những nguồn lực hiện có và những cầu thủ ấy là người mang về chiến thắng cho Man United. Các tân binh của Man United gặp quá nhiều khó khăn trong sự hòa nhập và những chấn thương thường gặp vì môi trường thi đấu khác nhau cũng đang làm khó các cầu thủ này.

Một thời gian ngắn nữa, những tân binh ấy đều sẽ trở lại và họ bắt đầu cạnh tranh với chính các cầu thủ hiện có chứ không phải nghiễm nhiên có suất đá chính như từ đầu mùa giải. Đó thực tế là điều đáng mừng khi những cầu thủ Man United cho thấy sự cạnh tranh, quyết tâm là có thừa. HLV Van Gaal sẽ rất đau đầu để sắp xếp, tận dụng và không bỏ phí bất kỳ cầu thủ nào, từ tân binh đến cựu binh.

Tận dụng lịch thi đấu

Trước khi có những trận đấu khó khăn từ năm 2015, Man United sẽ có những trận đấu vừa tầm và tận dụng thời cơ không phải chia sức cho đấu trường Champions League để có những bứt phá và có được điểm số tối đa. Giai đoạn khó khăn nhất của Man United đã trôi qua và giờ, Man United sẽ tận dụng tuyệt đối những gì đang diễn ra để biến điều đó thành sức mạnh.

Man United có được những bước đi tương đối thành công như hiện tại là điều đáng mừng, nhưng đừng quên nhiệm vụ ở cuối mùa giải nên cần lắm những cái đầu lạnh và trái tim đủ nóng để biến những gì đã làm được thành lợi thế để thầy trò HLV Van Gaal về đích an toàn và thành công.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục