Góc Man United: Chris Smalling đã chùn chân mỏi gối

20:03 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một thống kê về Chris Smalling có thể khiến nhiều người vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy điều gì đó không ổn. Đó là, Smalling đã ra sân trong màu áo của Man United ở mùa giải năm nay đến 44 lần trên tất cả các mặt trận. Đây là con số cao nhất trong 6 mùa giải mà Smalling chính thức khoác áo Man United. Có thể vai trò của Smalling đã rất khác và quan trọng hơn rất nhiều ở mùa giải thứ 6 này.

Nhưng hoàn toàn không phải vậy. Ngoài việc Smalling lớn thật và trưởng thành thật thì không thể phủ nhận một điều, Smalling đang dần chùn chân mỏi gối nhưng HLV Van Gaal vẫn phải dùng anh, trừ khi anh chấn thương. Sở dĩ như thế là vì hàng phòng ngự của Man United đang tan nát vì chấn thương nên ngoài Smalling thì Daley Blind cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Smalling đang mệt mỏi và dấu hiệu quá tải. Ảnh: Internet.

Hậu quả của việc khai thác Smalling quá nhiều là trung vệ này dần mệt mỏi và dấu hiệu quá tải đã xuất hiện thường xuyên hơn. Trong trận đấu gần nhất trước Liverpool tại Anfield, Smalling chính là điểm tối của hàng phòng ngự Man United. Rất nhiều sai sót của Smalling đã khiến hàng phòng ngự Man United và thủ môn David de Gea chao đảo.

Một trong những tình huống như vậy đã xảy đến khi Smalling phán đoán sai tình huống ở phút 31 của trận đấu và giúp Daniel Sturridge đối mặt với De Gea. May mắn cho Smalling là De Gea đã phản xạ tốt và cứu thua thành công. Nhưng Smalling chưa kịp rút kinh nghiệm thì thảm họa tiếp theo lại đến. May mắn lần nữa đứng về Smalling khi De Gea tiếp tục cứu thua. Lần này là Adam Lallana ở phút gần cuối hiệp 1 với khoảng cách trước khung thành chỉ là 2m.

Hiệp hai của trận đấu, Smalling liên tiếp bị “hở sườn” và để các cầu thủ tấn công của Liverpool dễ dàng tiếp cận khung thành của thủ môn De Gea. Một ngày thảm họa của Smalling đã được đóng dấu bằng bàn thắng của Roberto Firmino vĩ lỗi kèm người của trung vệ này. De Gea cũng không thể hóa thánh và mãi cứu người đồng đội như vậy được.

Không còn có thể thấy bóng dáng của một Smalling chơi hay của mùa giải trước. Ảnh: Internet.

Với những gì thể hiện trong trận đấu đáng quên ấy, Smalling chỉ nhận được điểm số thấp nhất Man United. Điều này có thể hiểu được vì phong độ của Smalling đang xuống rất thấp. Đó chính là hậu quả của việc cày ải quá nhiều trong thời gian qua. HLV Van Gaal biết rất rõ điều này nhưng có lẽ ông cũng chưa có giải pháp nào để thay thế khi phía trước Man United vẫn còn đó quá nhiều trận đấu quan trọng. Và hơn hết là vị trí trung vệ của Man United cũng không còn giải pháp nào khả dĩ hơn.

Nếu ở nửa trước mùa giải, Smalling chơi hay bao nhiêu và là chỗ dựa tốt nhất cho đồng đội bao nhiêu. Thì ở nửa sau của mùa giải, Smalling lại trở thành gánh nặng nơi hàng phòng ngự của Man United. Đấu trường tiếp theo và gần như là cứu cánh cuối cùng của Man United trong mùa giải này là FA Cup. Đối thủ của Man United là West Ham, đó là một đối thủ rất khó chịu với hàng tấn công khó lường và tận dụng rất tốt sai sót ở hàng phòng ngự của đối phương.

Smalling sẽ kịp thức tỉnh để cùng các đồng đội chiến đấu hay HLV Van Gaal sẽ buộc phải thay thế anh? Hay Smalling sẽ tiếp tục là thảm họa của Man United? Câu trả lời sẽ sớm có mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:42 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục