Góc Arsenal: “Bệnh cũ tái phát”

00:56 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Căn bệnh bị hụt hơi trong giai đoạn cuối của mùa giải lại tái diễn đối với Arsenal trong mùa giải năm nay. Từ vị trí đầu bảng, có lúc hơn đội xếp thứ hai đến 5 điểm, giờ đây sau thất bại trước Stoke City ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã bị Chelsea bỏ đến 4 điểm, đồng thời cũng bị mất luôn vị trí thứ hai vào tay Liverpool. Viễn cảnh một mùa giải trắng tay đã và đang bắt đầu hiển hiện trước mắt các Phảo thủ.

Trong 6 trận ở Ngoại hạng Anh gần nhất, các Pháo thủ chỉ kiếm được có 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 2 thua), số điểm khiêm tốn đó là quá ít ỏi để giữ được vị thế của một đội bóng đang đua tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch. Trong khi Arsenal thi đấu bết bát thì Liverpool thi đấu bùng nổ khi kiếm được đến 16 điểm (5 thắng, 1 hòa) còn Chelsea có được 14 điểm (4 thắng, 2 hòa) trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, cửa đi tiếp ở Champions League là rất hẹp (các Pháo thủ thua Bayern hai bàn thắng ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng knock-out Champions League), còn FA Cúp chỉ mới bước vào vòng tứ kết và đối thủ của họ là Everton - một đội bóng khá khó chịu. Trong khi đó với những kết quả không quá khả quan ở Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây, cơ hội vô địch của các Pháo thủ ngày càng giảm đi. Nói như thế để thấy rằng, viễn cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay của Arsenal là hoàn toàn có thể xảy ra.

Wenger vẫn còn nhiều điều cần phải làm để có thể hướng đến những tham vọng. Ảnh: Internet

Rõ ràng lịch thi đấu của Arsenal là quá khủng khiếp và với lực lượng không quá hùng hậu, không quá đồng đều là những nguyên nhân chính khiến Arsenal sa sút trong thời gian qua. Và có lẽ những kết quả sa sút như hiện nay có lẽ sẽ chưa dừng lại nếu nhìn vào lịch thi đấu của Arsenal trong thời gian tới. Tháng 3 là thời gian Arsenal phải gặp rất nhiều đối thủ mạnh, khó nhằn. Ở FA Cúp, Arsenal sẽ gặp Everton; ở Champions League là trận lượt về được dự báo là cực kỳ khó khăn trên đất Đức. Các Pháo thủ sẽ lần lượt gặp các đối thủ Tottenham, Chelsea, Man City ở các vòng 30, 31, 32 ở Ngoại hạng Anh. Rõ ràng là quá khó với Arsenal và nếu không có được những kết quả tích cực thì các Pháo thủ còn có nguy cơ văng khỏi tốp 4.

Chứng kiến sự thăng hoa của các Arsenal ở đầu mùa giải năm nay, người hâm mộ đã hy vọng rất nhiều vào sự trở lại của Pháo thủ, xua đi những tháng ngày không danh hiệu. Thế nhưng quả thật Arsenal của Wenger vẫn còn nhiều điều cần phải làm để có thể hướng đến những tham vọng. Không phải đến thời điểm này người ta mới nhắc đến những điểm yếu cố hữu của các Pháo thủ, tuy nhiên cũng phải nói rằng việc khắc phục những điểm ấy không phải là một chuyện đơn giản.

Thật sự mà nói, khi chứng kiến sự sa sút của Arsenal trong giai đoạn quyết định trong mùa giải năm nay, người hâm mộ Pháo thủ không trách nhiều ở các Pháo thủ. Có chăng là những nỗi buồn khi chứng kiến đội bóng yêu thích của mình không duy trì được phong độ và dần dần xa rời những mục tiêu, tham vọng. Nhưng nói gì thì nói, sự thật vẫn đáng được chấp nhận thế nhưng lịch thi đấu của Arsenal quả thật đã ảnh hưởng không nhỏ đến chuỗi ngày sa sút của đội bóng. Không phải bao biện cho thất bại mà là nhìn nhận một cách khách quan nhất về tình hình nội tại của đội bóng, Arsenal của ngày hôm nay vẫn còn thiếu một cái gì đó để có thể vươn đến đỉnh cao. Hai vấn đề mà người ta nhắc đến nhiều nhất vẫn là lực lượng chưa đủ mạnh để có thể chinh phạt và bản lĩnh thi đấu của các Phảo thủ vẫn là một dấu hỏi lớn?

“Bệnh cũ tái phát”, đó là điều mà hầu như ai cũng nhận thấy ở các Pháo thủ, thế nhưng để chữa hết căn bệnh ấy là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên người hâm mộ Arsenal cũng đừng quá buồn vì thắng thua vẫn là một chuyện rất thường tình trong bóng đá. Danh hiệu và sự thành công là điều mà CLB nào cũng khát khao có được. Người hâm mộ đội bóng lúc nào cũng muốn đội bóng chiến thắng và thành công, thế nhưng đời không như là mơ. Đôi lúc chúng ta cũng nên chấp nhận sự thật và điều cần nhất là giữ mãi tình yêu của mình cho đội bóng.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục