Giữ chân thành công trụ cột, đội hình Southampton "khủng" đến mức nào?

14:36 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ như thế nào, nếu một lò đào tạo danh tiếng như Southampton giữ chân được tất cả những ngôi sao sáng giá trong đội hình?

Southampton được xem là một trong những lò đào tạo cầu thủ trẻ "mát tay" nhất Anh Quốc, đứng ngang hàng với những West Ham hay Tottenham Hotspur gần đây. Lò đào tạo của Southampton liên tục sản sinh ra những "thần đồng" bóng đá ở nhiều vị trí khác nhau, đóng góp những cái tên chất lượng không chỉ cho bóng đá Anh mà còn nhiều ĐTQG khác trên thế giới.

Thực tế, trong 2 mùa giải gần đây, Southampton đã bán gần hết những cầu thủ xuất sắc của mình trong đội một. Dù vậy, đội bóng vẫn có một vị trí trong nửa đầu BXH Premier League.

Hãy cùng nhìn lại đội hình các ngôi sao từng trưởng thành trong màu áo CLB nhưng lại quyết định ra đi tìm bến đỗ mới. Thậm chí, đội hình này còn đủ sức cạnh tranh chức vô địch với bất kì các đại gia nào tại Anh.

Thủ môn

Southampton không hoàn toàn muốn bán thủ thành Artur Boruc theo nguyện vọng của anh. Họ quyết định như vậy vì đội bóng đã có một sự nâng cấp hoàn hảo, Fraser Forster. Dù vậy, cựu thủ thành Fiorentina vẫn là một sự lựa chọn chất lượng trong khung gỗ.

Hiện Boruc đang thi đấu tại Bournemouth cùng với thành tích ấn tượng 7 trận giữ sạch lưới trong 29 trận tại giải quốc nội. Đây là một thành tích đáng ghi nhận trong tình cảnh, hàng thủ Bournemouth không bao giờ được đánh giá cao.

Hậu vệ

Nathaniel Clyne và Luke Shaw chắc chắn là 2 tài năng trẻ hứa hẹn trong màu áo Tam sư. Clyne gia nhập Liverpool còn Shaw chuyển sang Manchester United. Hiển nhiên, với tài năng của mình, cả 2 đều chắc một suất đá chính trong đội hình 2 đội bóng hàng đầu nước Anh.

Cặp trung vệ sẽ là sự xuất hiện của Dejan Lovren và Calum Chambers. Lovren theo chân Clyne sang Liverpool, dù vậy hậu vệ người Croatia đang chật vật tìm chỗ đứng tại CLB với sự cạnh tranh khốc liệt với Martin Skrtel, Mamadou Sakho và Kolo Toure.

Trong khi đó, Chambers chuyển sang khoác áo Arsenal. Nửa mùa giải đầu tiên, hậu vệ trẻ người Anh liên tục được Arsene Wenger sử dụng bên hành lang phải. Dù phải thi đấu trái sở trường nhưng Chambers vẫn chứng tỏ được tiềm năng rất lớn của mình. Hiện tại, Chambers vẫn đang phải cạnh tranh cùng Hector Bellerin cho một vị trí chính thức.

Trong danh sách này không liệt kê đến trung vệ Toby Alderweireld của Tottenham vì lý do cầu thủ này chỉ thi đấu cho Southampton theo hợp đồng cho mượn từ Atletico.

Tiền vệ

3 vị trí tiền vệ của Southampton lần lượt thuộc về Morgan Schneiderlin, Adam Lallana và Alex Oxlade-Chamberlain. Trong khi Schneiderlin và Lallana đang là những trụ cột tại đội bóng chủ quản Man United và Liverpool, Chamberlain đang chật vật tìm lại chỗ đứng tại Arsenal.

Trong 3 cái tên kể trên, Lallana gặt hái cùng nhiều thành công với Southampton nhất. Tiền vệ người Anh từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải 2013/14. Trong khi đó, Schneiderlin đã gia nhập The Saints từ năm 2008, trải qua những thăng trầm của đội từ League One, Championship rồi đến Premier League. Hiện tiền vệ này đang thi đấu khá tốt tại Man United.

Về phía Chamberlain, tiền vệ này từng được mệnh danh là "thần đồng" của nước Anh sau Theo Walcott. Màn trình diễn tốt nhất của Chamberlain cho Arsenal chính là trận gặp AC Milan tại Champions League cách đây vài năm, khi ấy tiền vệ này thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ.

Tiền đạo

Sẽ thiếu sót khi không kể đến bộ đôi ngôi sao Gareth Bale và Theo Walcott. Bale nhanh chóng cho thấy tài năng thiên bẩm khi còn trẻ tuổi, tiền vệ xứ Wales được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2010/11. Sau đó, Bale gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỉ lục.

Tương tự như Bale, Walcott nhanh chóng được Arsenal kí hợp đồng khi chỉ mới 16 tuổi. Tuy nhiên, dù phát triển từ rất sớm nhưng hiện tại, Walcott đang có dấu hiệu chững lại. Tiền vệ này không còn là sự lựa chọn số một bên hành lang phải của Pháo thủ.

Cái tên cuối cùng là Ricky Lambert. Trong 5 năm thi đấu cho Southampton, Lambert thi đấu ở cả 3 hạng đấu tại Anh, ghi được 117 bàn sau 235 trận. Trong 75 trận tại Premier League, Lambert ghi được 28 bàn. Sau đó, tiền đạo người Anh lang bạt sang Liverpool rồi hiện đang dừng chân tại West Brom.

Huấn luyện viên

Năm 2014 không chỉ là năm đáng quên của Southampton khi họ mất đi những cầu thủ tốt nhất lẫn HLV xuất sắc nhất. Mauricio Pochettino giữ vai trò quan trọng trong thành công của Southampton, cùng với đó là công tác đào tạo trẻ của CLB. Hiện tại, HLV người Argentina đang bay cao cùng Tottenham.

Đội hình tiêu biểu

Phúc Vũ | 14:00 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục