Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015 (chặng 5): Tranh chấp quyết liệt ở danh hiệu áo vàng

15:22 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/5, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cần Thơ dài 79 km. Với các cuộc tấn công liên tục diễn ra nhưng nỗ lực để thoát ra đi của các ê kíp Vĩnh Long, Đồng Tháp, Quân Khu 7 đều không thành công và tốp đông đã về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã không thay đổi sau chặng đua có tốc độ lên đến 41,307 km/h.

Sau khi xuất phát và đi được gần 10 km, đã có các cuộc tấn công của các đội đang tranh chấp danh hiệu áo vàng ở giải trẻ, nhưng các cuộc tấn công này đều bị ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp nhằm bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), nên tốc độ đã được đẩy lên rất cao.

Tay đua Nguyễn Trúc Xinh về đích trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi còn cách đích đến 50 km, đã có 20 tay đua phong trào tấn công để nhằm tranh chấp điểm thưởng và tay đua Lê Tấn Lai (Điền-Châu Phú – AG) đã rút thắng trước áo vàng Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) để giành 5 điểm thưởng.

Cách biệt 20” do 20 tay đua đi đầu đã bị tốp đông bắt lại và đoàn đua cùng nhau tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 30 km, tay đua Nguyễn Hữu Tiến (Trẻ Vĩnh Long) đã vượt lên trước và cán đích trước tiên để giành 5 điểm thưởng áo xanh, xếp tiếp theo là Ngô Linh và Nguyễn Đắc Thời (Trẻ Năng khiếu AG).

Do không còn các cuộc tấn công để tách tốp nào thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng của chặng. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (Trẻ Bến Tre) đã tung nước rút trước để thoát khỏi tốp đông khi còn cách đích đến gần 1 km và đã cán đích trước tiên, về nhất sau 1h54’45”, xếp tiếp theo là các tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Hữu Tiến, Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau).

Tốp đông về đích sau 4 giây nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi. Ảnh: Hải Vân.

Chiến thuật của ê kíp chủ nhà An Giang đã thành công khi đưa được tốp đông về đích cùng nhau nên đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng ở giải trẻ khi tay đua Nguyễn Hoàng Giang vẫn dẫn đầu sau 5 chặng với tổng thời gian 11h47’50”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 29”).

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35h25’48”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG (hơn 1’45”) và hạng ba Trẻ Vĩnh Long (hơn 5’28”).

Danh hiệu áo xanh đang là cuộc tranh chấp rất quyết liệt khi các tay đua chỉ hơn kém nhau vài điểm, giữa tay đua Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đang dẫn đầu với các tay đua xếp sau Trương Nhật Trường, Phạm Minh Triết và Trần Đức Tiến (Quân Khu 7).

Ban tổ chức trao áo vàng cho tay đua Nguyễn Nam Cực. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Nam Cực tiếp tục giữ áo vàng ở giải phong trào sau 11h48’15”, hạng nhì Phuông Sô Phi (hơn 20”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau - hơn 35”). Tay đua Nguyễn Nam Cực vẫn giữ luôn giải áo xanh, xếp sau là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang. Đội Đạm Cà Mau vẫn dẫn đầu giải đồng đội phong trào sau 35h 31’48”, hạng nhì và ba là Vĩnh Long và Huyện Tịnh Biên-AG.

Sáng 15/5, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 88 km. Với quyết tâm tranh chấp danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải khi cách biệt không xa trong bảng tổng sắp nên các đội trẻ Đồng Tháp, Quân Khu 7, Vĩnh Long sẽ tiếp tục nỗ lực tấn công nhằm tranh chấp thứ hạng tại Sprint và đích đến. Còn ê kíp chủ nhà An Giang lại tiếp tục tung sức ra để kéo tốp và đưa đoàn đua về đích cùng nhau nên hứa hẹn chặng đua này sẽ có các cuộc tấn công và kéo tốp để bắt lại nên tốc độ sẽ được đẩy lên rất cao.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục