Giải xe đạp Quốc tế VTV: "Vòng quay lan tỏa" quy tụ các anh tài châu Á

19:43 Thứ bảy 01/09/2018

Giải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 2/9 ngay tại Hồ Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) với sự tham dự của 84 tay đua đến từ 6 đội mạnh trong nước và 6 câu lạc bộ chuyên nghiệp nước ngoài.

Trong buổi họp chuyên môn vào sáng 1/9, Ban tổ chức đã giới thiệu điều lệ giải cho các lãnh đội tham dự, các tay đua sẽ thi đấu 14 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ - vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

1

 Ông Nguyễn Ngọc Vũ giới thiệu về điều lệ giải cho các Lãnh đội tham dự.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam chia sẻ: “Giải năm nay sẽ có chất lượng chuyên môn rất cao so với hai giải trước khi 6 đội mạnh trong nước đều đã được chọn lựa với thành phần nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia, cùng với giải được mở rộng cho các đội đăng ký thi đấu với hai ngoại binh. Còn 6 đội khách mời rất mạnh và đồng đều, nên sự cạnh tranh thứ hạng ở các chặng đua sẽ rất quyết liệt, qua đó nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của các đội trong nước và sẽ góp phần nâng tầm cho giải đấu. Do đội Nice Ethiopia Cycling Project (Ethiopia) không sang dự nên đội hạng nhì của Thái Lan là RTC thay thế và cũng là đội có thực lực mạnh”.

Danh hiệu áo vàng sẽ nhiều khả năng thay đổi khi tay đua đương kim áo vàng - Jiung Jang (Korail Cycle Team-Hàn Quốc) sẽ khó bảo vệ được danh hiệu này trước các tay đua ngoại binh Loic Desriac (Bike Life ĐN), Sarda Perz Javier, Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Ronal Lomotos (NSI-Philippine), Jos Koop (Global Cycling Team).

2

 Tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn (ở giữa) khó bảo vệ danh hiệu này khi có đối thủ có nước rút rất mạnh Robert Muller.

Danh hiệu áo xanh xuất sắc sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt ngay tại đích đến và tay đua đang giữ áo xanh Lê Văn Duẩn cùng đồng đội Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) và tay đua Jan Paul Morales (NSI-Philippine) rất khó giành chiến thắng khi đối đầu với tay đua đang được đánh giá có nước rút hàng đầu Châu Á là tay đua người Đức - Robert Muller (Nex CCN).

Được đánh giá vượt trội về khả năng leo đèo, tay đua đang giữ danh hiệu vua leo núi - Junrey Navarra (NEX CCN) sẽ phải đua tranh với Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Loic Desriac (Bike Life ĐN) để chinh phục 6 đèo: Đèo Ngang (leo 3 km), Phước Tượng (1,8 km), Phú Gia (1,4 km), Hải Vân (10,3 km), An Khê (8 km) và Măng Giang (3,5 km).

Chức vô địch đồng đội vẫn được đội VUS-TP.HCM đặt mục tiêu để bảo vệ trước sự tranh chấp của các đội Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco ĐT, Bike Life ĐN và các đội khách mời. Giải có tổng giải thưởng hơn 1,2 tỷ đồng và tay đua áo vàng chung cuộc sẽ nhận Cúp, cờ và 200 triệu đồng, giải sẽ kết thúc vào trưa ngày 16/9 sau khi đoàn đua về đích đến tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Lộ trình thi đấu chính thức:

2/9: Chặng 1: chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 51 km.

3/9: Chặng 2: Hà Nội đi Thanh Hóa dài 149 km.

4/9: Chặng 3: Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) dài 154 km.

5/9: Chặng 4: TP.Vinh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197 km.

6/9: Chặng 5: Đua Cá nhân tính giờ tại TP.Đồng Hới dài 10 km.

7/9: Chặng 6: TP.Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162 km.

8/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 111 km.

9/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ - Quảng Nam) dài 50 km.

10/9: Chặng 9: TP.Tam Kỳ đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 242 km.

12/9: Chặng 10: TP.Quy Nhơn đi TP.Pleiku (Gia Lai) dài 168 km.

13/9: Chặng 11: TP.Pleiku đi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179 km.

14/9: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Ban Ma Thuột dài 51 km.

15/9: Chặng 13: Đắk Nông đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 183 km.

16/9: Chặng 14: Thị xã Đồng Xoài đi TP.HCM dài 136 km.

Lễ trao giải chung cuộc và vinh danh tại nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh.

Hải Vân | 19:30 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục