Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 18): Lật đổ áo vàng không thành

15:29 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Sáng 29/4, các tay đua thi đấu chặng đua kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 100 km, các tay đua của ê kíp Đồng Tháp tung sức nhằm tranh chấp thứ hạng đồng đội nhưng đều bị tốp đông kéo tốp bắt lại nên đoàn đua về đích cùng một lượt, lần thứ 6 tay đua áo xanh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để chính thức giành luôn danh hiệu vua nước rút tại giải lần này.

Đoàn đua chính thức xuất phát sau khi xuống đèo Prenn. Ảnh: TDA.

Tiếp tục sử dụng chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi về đích để không cho ba tay đua tranh chấp có thứ hạng tại đích đến, ê kíp TP.HCM đã để cho các đội Vĩnh Long, Bến Tre, TP.Cần Thơ thoát đi sau khi đoàn đua xuất phát dưới chân đèo Prenn.

Hai tay đua Nguyễn Minh Luận (số 24) và Lê Nguyệt Minh vượt qua giải thưởng dọc đường. Ảnh: TDA.

Sau khi xuất phát hơn 10 km, hai tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Vĩnh Long) và Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) đã thoát khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã vượt qua Lê Nguyệt Minh ngay tại giải thưởng dọc đường để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 75 km.

Nỗ lực tách tốp của các tay đua Đồng Tháp (đi đầu) để nhằm thu ngắn cách biệt đồng đội. Ảnh: TDA.

Do đang xếp hạng 4 và chỉ có cách biệt so với hai đội xếp trên Quân Khu 7 và VUS-TP.HCM chỉ hơn 10”, đội Dược Domesco Đồng Tháp đã thay phiên nhau tung sức ra tấn công để nhằm tách khỏi tốp đông. Quyết tâm này đã không thành khi ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại, qua đó đã làm cho tốc độ của đoàn đua đẩy lên rất cao.

Đoàn đua đi qua trong sự chào đón của khán giả. Ảnh: TDA.

Các cuộc bứt phá của các tay đua Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT) đã làm cho hai tay đua đi đầu bị bắt lại khi còn cách đích đến gần 20 km. Tay đua áo xanh Nguyễn Thành Tâm đã tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 16’27” – tốc độ trung bình 43, 972 km/h, hạng nhì Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) và hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG). Tiếc cho tay đua mặc áo lính Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) khi chỉ về đích hạng 4, nếu giành được hạng ba chặng này (được thưởng 4”) thì áo vàng sẽ thay đổi ngoạn mục.

Áo xanh Nguyễn Thành Tâm lần thứ 6 giành chiến thắng tại đích đến. Ảnh: TDA.

Về hạng 5, tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) tiếp tục giữ áo vàng sau 46h 59’34”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”), hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 17”) và hạng tư Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 29”).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu sau 139h 44’19”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’23”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 2’26”). Với lần thứ 6 rút thắng tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm đã chắc chắn giành giải áo xanh xuất sắc với 169 điểm, Nguyễn Tấn Hoài giành luôn giải áo chấm đỏ và Huỳnh Thanh Tùng đang dẫn đầu giải áo trắng giành cho các tay đua trẻ thi đấu xuất sắc.

Tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (áo đỏ) bắt tay chúc mừng cách biệt 1” so với áo vàng Nguyễn Trường Tài. Ảnh: TDA.

Ông Nguyễn Phước Hoài Chương – Giám đốc Truyền thông và Phát triển Thị trường-Công ty CP Tôn Đông Á cho biết: “Tham gia tài trợ cho cuộc đua lần này ngay dịp đáp ứng theo – Tháng 4, tháng hành động về trẻ em, nên tiêu chí của Công ty là đóng góp hơn 1 tỷ đồng để tài trợ cho trẻ em nghèo-hiếu học ở các địa phương mà đoàn đua đi qua. Với mong muốn qua chương trình trao tặng học bổng và từ thiện lần này sẽ góp sức cho các em trong học tập. Tại TP.HCM, chúng tôi sẽ đóng góp vào Quỹ tài năng trẻ số tiền 60 triệu đồng.”

Ông Nguyễn Phước Hoài Chương – GĐ Truyền thông và Phát triển Thị trường-Công ty CP Tôn Đông Á trao tặng học bổng cho Học sinh nghèo hiếu học tại TP.Bảo Lộc. Ảnh: TDA.

Sáng 30/4, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 19 từ TP.Bảo Lộc về TP.HCM dài 168 km. Ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục để cho các tay đua không có thành tích cao thoát đi để giành chiến thắng chặng và tiếp tục bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích đến thành công. Tốc độ của chặng này sẽ được đưa lên rất cao khi các đội sẽ tấn công để tách tốp và các cuộc kéo tốp của tốp đông bắt lại sẽ liên tục diễn ra do các đội không có thứ hạng cao cố gắng tranh chấp khi giải chỉ còn hai chặng nữa là kết thúc.

Hải Vân | 14:44 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục