Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 12): “Chú lính chì” Huỳnh Thanh Tùng chiếm áo vàng

13:00 Thứ sáu 22/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ lớn xảy ra ở chặng đua thứ 12 giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ diễn ra sáng nay từ Quy Nhơn (Bình Định) về Tuy Hòa (Phú Yên) khi tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) xuất sắc đoạt được áo vàng của Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Đội Gạo Ngọc Trời An Giang bị bao vây sau hiệu lệnh xuất phát. Ảnh: Như Huy.

Chặng đua ngắn, chỉ 97 km nhưng diễn ra đầy hấp dẫn, kịch tính và kết thúc với kết quả đầy bất ngờ. Ngay từ khi xuất phát, các tay đua của đội VUS TP.HCM đã phát pháo tấn công nhằm phá vỡ thế độc tôn của đội Gạo Ngọc Trời An Giang. Không chỉ VUS TP.HCM mà các tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp, Vĩnh Long, Quân khu 7 cũng lao vào cuộc “xa luân chiến” khiến các tay đua An Giang phải ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm bất lực nhìn các đối thủ qua mặt. Ảnh: Như Huy.

Chỉ chưa đầy nửa lộ trình, ê kíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã bị xé lẻ, không còn đủ quân số để bảo vệ áo vàng cho đồng đội. Lúc này Nguyễn Thành Tâm đi tốp đầu nhưng vào thế đơn độc trước các cuộc tấn công như vũ bão của đối thủ. Cuối cùng Thành Tâm cũng lực bất tòng tâm nhìn 6 tay đua gồm Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM), Quàng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) thoát đi. Tốp nay duy trì những guồng chân mạnh mẽ, liên tục gia tăng cách biệt với tốp áo vàng Nguyễn Thành Tâm.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (số 92) xuất sắc về đích đầu tiên. Ảnh: Như Huy.

Tại TP. Tuy Hòa, tay đua Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc qua mặt Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Minh Luận, cán đích đầu tiên giành ngôi thắng chặng. Do Nguyễn Thành Tâm bị bỏ xa lại gặp sự cố nên về sau tốp đầu đến 5 phút 19 giây. Nhờ đó Huỳnh Thanh Tùng với tổng thời gian 32 giờ 22 phút 55 giây, vươn lên chiếm áo vàng mà Thành Tâm giữ được từ đầu giải. Nguyễn Tấn Hoài xếp hạng nhì, kém Thanh Tùng 28 giây và Lê Ngọc Sơn xếp hạng 3 kém 39 giây. Nguyễn Thành Tâm cũng không thể ngờ được anh có thể bảo vệ được áo vàng sau những chặng đua gian nan hơn nhưng lại mất áo vàng chỉ sau 97 km tranh tài ở chặng hôm nay. Với khoảng cách hơn 5 phút so với Huỳnh Thanh Tùng cùng nhóm tay đua xếp đầu, khả năng giành lại áo vàng của Thành Tâm từ nay đến hết giải là rất khó.

Nguyễn Thành Tâm chính thức tuột chiếc áo vàng vào tay đua trẻ của Quân khu 7. Ảnh: Như Huy.

Không chỉ xuất sắc đoạt áo vàng của Nguyễn Thành Tâm, tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng còn giữ vững danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Rất đáng khen cho Thanh Tùng bởi anh thi đấu trong đội không mạnh nên chưa được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội nhưng với nỗ lực của bản thân, tay đua này đã được đền đáp xứng đáng. Rất khó để Thanh Tùng bảo vệ được thành quả này cho hết giải nhưng chiếc áo vàng mà “chú lính chì” đạt được hôm nay đã là thành công đáng được ghi nhận.

Huỳnh Thanh Tùng đã có chặng thi đấu cực kỳ xuất sắc. Ảnh: Như Huy.

Mất áo vàng như Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ được danh hiệu áo xanh - vua nước rút và áo chấm đỏ - vua leo núi. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cũng bảo vệ được ngôi nhất đồng đội. Ngày mai diễn ra chặng 13 từ TP. Tuy Hòa về TP. Nha Trang dài 120 km.

Như Huy | 12:12 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục