Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 8 – An Giang bất ngờ giành lại áo vàng

15:36 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 27/4, đoàn đua bước vào chặng đua quan trọng từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 142km, với nỗ lực thi đấu của ê kíp Đồng Tháp để nhằm tranh chấp chức vô địch đồng đội, tay đua Đinh Quốc Việt hết hơi khi cố gắng tung sức vào để giành điểm đèo và về đích sau hơn 8’ nên áo vàng đã trở về lại cho ê kíp An Giang.

Sau khi thi đấu cùng nhau 50km, các tay đua đã đưa nhau vào chân đèo Khánh Lê và 29km leo đèo đã có nhiều cuộc tranh chấp quyết liệt. Tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) cùng với Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) cùng nhau tấn công vào đèo, với guồng chân mạnh mẽ, cả 2 tay đua này thoát đi trước và cùng nhau lên đỉnh đèo và Lê Ngọc Sơn đã vượt qua đối thủ để cán đỉnh đèo trước tiên. Hai tay đua Trần Thanh Điền (SunTek Sao Việt TP.HCM) và Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT) lần lượt vượt qua đỉnh đèo, và 4 tay đua này đã hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm giành chiến thắng, cả 2 tay đua Đồng Tháp đã tung sức ra kéo tốp để đi về đích và bỏ tốp đông phía sau đến hơn 3’. Với sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM, áo vàng Đinh Quốc Việt đã lên cùng với 3 tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Bảo vệ thực vật An Giang), Hồ Văn Phúc và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) hình thành tốp thứ hai để cùng lên đỉnh đèo và Đinh Quốc Việt cán đỉnh đèo thứ 8 và giành 1 điểm đèo. Với mong muốn giành thêm điểm ở đèo Giang Ly, Đinh Quốc Việt đã nỗ lực cùng với 2 tay đua ADC-THVL kéo để đi lên đỉnh đèo, và cán đích thứ 5 tại đỉnh đèo Giang Ly và giành thêm 1 điểm.

Nguyễn Trường Tài (số 44) rút thắng trước đồng đội Lê Ngọc Sơn và Trần Thanh Điền (bên phải).

Được sự hỗ trợ của 2 đồng đội Lâm Công Danh và Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) đã thi đấu nỗ lực để vượt qua 2 đèo thành công và nằm trong tốp đông phía sau. Do tung nhiều sức lực để chinh phục 2 đèo nhằm tranh giải áo đỏ nên Đinh Quốc Việt đã đuối sức và tuột lại ở phía sau. Với nỗ lực tranh chấp thứ hạng đồng đội, ê kíp TP.HCM tung sức ra kéo tốp sau gồm 13 tay đua để nhằm thu ngắn cách biệt hơn 3’ do bốn tay đua đi đầu tạo ra. Cuộc rượt đuổi hết sức sôi nổi khi tốp đông do 2 ê kíp này đẩy tốc độ lên rất cao và dần bắt lại gần kịp tốp đi đầu.

Nhưng với quyết tâm cao, tốp đi đầu đã đi về đích đến thành công và tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng trước 3 tay đua còn lại, về nhất sau 4h26’01” – tốc độ trung bình 32,028km/h, về nhì và ba là Lê Ngọc Sơn và Trần Thanh Điền.

Về đích chỉ sau 15”, tốp đông có đủ 2 ê kíp TP.HCM và An Giang nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An đã giành lại áo vàng sau 8 chặng với thời gian ít nhất 21h46’23”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (ADC-THVL khi hơn 1’20”), hạng ba Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - hơn 1’36”), tay đua Đinh Quốc Việt đã rớt xuống hạng 4 khi hơn áo vàng 7’29”. Đội SunTek Sao Việt TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 63h55’07”, xếp tiếp theo là BVTV An Giang (hơn 1’15”) và Dược Domesco ĐT (hơn 1’50”). Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 70 điểm.

Áo vàng Đinh Quốc Việt đang đi vào đèo Giang Ly.

Sáng 28/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng 9 chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51km. Đây là chặng đua ngắn cùng với quyết tâm giành chiến thắng của các tay đua nên hứa hẹn tốc độ thi đấu sẽ được đẩy lên rất cao và sẽ tạo được sự sôi động trên đường đua.

Sau khi giành lại áo vàng, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An cho biết: “Tôi xin cám ơn Ban huấn luyện và đồng đội đã bảo vệ cho tôi được hoàn thành chặng đua hôm nay để nhằm giữ giải áo xanh mà thôi. Nhưng rất bất ngờ khi đối thủ Đinh Quốc Việt đã bị tuột lại ở phía sau nên đồng đội đã quyết tâm kéo tốp để đưa tôi về đích thành công trong tốp hai, qua đó đã giúp tôi giành lại danh hiệu này”.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục