Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2014: Chặng 5 – Lê Văn Duẩn không có đối thủ

13:37 Thứ tư 23/04/2014

Sáng 23/4, chặng đua chạy 10 vòng quanh TP.Phan Rang - Tháp Chàm dài 52 km đã không thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp khi các cuộc tấn công của ê kíp Quân Khu 7 liên tục tạo ra, nhưng vẫn không thành công khi ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại và đoàn đua phải tranh chấp bằng nước rút ngay tại đích đến để xác định thứ hạng của chặng.

Dù không còn tranh chấp các danh hiệu cá nhân, nhưng nỗ lực thi đấu của các tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Ngô Hoàng Nhu (Quân Đội), Nguyễn Thanh Tuấn (VTV Cần Thơ) và Nguyễn Minh Thiện (Thanh Sơn Hóa Nông) tấn công và tách tốp sau khi đoàn đua xuất phát. Với cách biệt hơn 30”, cả bốn tay đua này đã bị tốp đông do ê kíp An Giang tung sức ra kéo bắt lại để nhằm đưa tay đua Hồ Huỳnh Vạn An về để tranh chấp nước rút ở vòng đua tính điểm thứ 3, và Hồ Huỳnh Vạn An đã xuất sắc giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước đối thủ Đinh Quốc Việt (SunTek Sao Việt TP.HCM). Bước vào vòng 4, tay đua Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) quyết định thoát ra đi một mình nhưng với cách biệt không xa so với tốp đông và cũng đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua tung nước rút ở vòng thứ 6. Tay đua Nguyễn Vũ Linh (Đồng Tháp) đã vượt qua Hồ Huỳnh Vạn An để giành 5 điểm và tiếp tục cùng Đinh Quốc Việt để là đối thủ tranh chấp giải áo xanh.

Lê Văn Duẩn rút thắng trước top đông để giành chiến thắng chặng 5

Nỗ lực giành thành tích của Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục được thể hiện khi tay đua này tấn công và đi một mình để nhằm về đích trước, nhưng một lần nữa vẫn không thành công khi bị tốp đông bắt lại sau vòng 9, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp nước rút ở vòng đua cuối. Với nước rút dũng mãnh, một lần nữa tay đua Lê Văn Duẩn (SunTek Sao Việt TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 1h11’43” – tốc độ trung bình 43,505 km/h, về hạng nhì Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM) và hạng ba Trần Văn Quyền (Quân Khu 7).

Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) tiếp tục giữ áo vàng sau 13h56’20”, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) khi có cùng hơn 20. Ê kíp An Giang đã thành công khi đưa Hồ Huỳnh Vạn An về đích trong các vòng nước rút tính điểm để nhằm tích lũy thêm điểm và cũng cố cho giải áo xanh với 61 điểm, khi đang có hơn các đối thủ tranh chấp phía sau đến 40 điểm.

Đội Thanh Sơn Hóa Nông vẫn đang dẫn đầu sau 42h17’38”, hạng nhì Đồng Tháp (hơn 6’36”), cùng hơn 9’38 xếp tiếp theo là Quân Khu 7 (tổng hạng 132), SunTek Sao Việt TP.HCM (163), Dược Domesco ĐT (170) và ADC-THVL (234).

Huỳnh Thanh Tùng thoát ra đi một mình

Sáng 24/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng 6 đi từ TP.Phan Rang – Tháp Chàm đi TP.Nha Trang dài 97 km. Đây là chặng đua ngắn và các tay đua không có thứ hạng sẽ cố gắng tấn công để nhằm tách tốp, còn ê kíp An Giang tiếp tục sẽ đưa Hồ Huỳnh Vạn An về đích đến để tranh chấp thêm điểm áo xanh để nhằm giành luôn danh hiệu xuất sắc này.

Tay đua Lê Văn Duẩn cho biết: “Dù không còn được tranh chấp danh hiệu áo xanh, nhưng với chiến thắng chặng đua hôm nay tôi vẫn khẳng định được trình độ chuyên môn của mình, và chiến thắng các chặng đua còn lại cũng rất quan trong cho bản thân tôi và cả đồng đội”.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục