Giải vô địch Thể dục dụng cụ toàn quốc năm 2012: Hà Nội giành giải nhất

12:54 Thứ năm 01/11/2012

Tối qua 31-10, giải vô địch Thể dục dụng cụ toàn quốc năm 2012 đã kết thúc tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội. Với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn chủ nhà Hà Nội, đứng thứ nhì là đoàn Hải Phòng và đứng thứ 3 là đoàn Quân đội.

VĐV Phạm Phước Hưng của chủ nhà Hà Nội thi đấu nội dung toàn năng.

Tại giải đấu năm nay, đội tuyển TDDC Hà Nội đã có đươc lực lượng vận động viên nhiều kinh nghiệm, trình độ ngày càng xuất sắc như Phạm Phước Hưng, Hoàng Cường, kết hợp với những gương mặt trẻ tài năng như Đinh Phương Thành… đã tiếp tục chứng tỏ là trung tâm thể dục dụng cụ hàng đầu quốc gia.

Kết quả sau hai ngày thi đấu (30 và 31/10), đoàn chủ nhà Hà Nội đã lần lượt đem về 6 huy chương vàng ở các nội dung như toàn năng nam, ngựa vòng, nhảy ngựa, xà kép, nhảy chống… để vượt qua đoàn Hải Phòng - đơn vị có VĐV Phan Thị Hà Thanh và đoàn Quân đội để giành vị trí nhất toàn đoàn.

Theo Ban tổ chức, giải Thể dục dụng cụ VĐQG năm nay, ngoài ý nghĩa rà soát lại lực lượng vận động viên khoác áo đội tuyển quốc gia, giải đấu còn là cơ hội bổ sung, tuyển chọn những vận động viên tài năng vào đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các địa phương đánh giá quá trình tập huấn của vận động viên trong thời gian qua.

Sau giải đấu này, ngày 7/11 tới, Đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia sẽ tham dự Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á tại Trung Quốc. Đây là một giải đấu quốc tế uy tín không kém Giải Vô địch thế giới, với sự góp mặt của hầu hết các vận động viên hàng đầu thế giới người như Nhật Bản, Hàn Quốc và chủ nhà Trung Quốc. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nước có phong trào TDDC rất mạnh như các nước vùng Tây Bắc Á.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục