Giải tán 2 đội bóng của bầu Kiên

14:47 Thứ sáu 05/10/2012

Trước lễ tổng kết mùa giải 2012 tại TP.HCM, VFF - VPF lại đón nhận thêm áp lực khi 2 đội bóng của bầu Kiên tuyên bố giải tán do vấn đề kinh phí xuất phát từ việc chủ tịch Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam hồi tháng 9.

Việc giải tán CLB bóng đá trẻ Hà Nội (hạng Nhất) và CLBBĐ Hà Nội (V-League) đã được đưa ra bàn vào chiều qua (4/10/2012). Phía lãnh đạo Công ty thể thao ACB không nêu rõ nguyên nhân từ bỏ bóng đá, nhưng người trong cuộc đều hiểu quyết định này được đưa ra xuất phát vụ bầu Kiên bị bắt tạm giam do những sai phạm ngoài bóng đá.

CLBBĐ Hà Nội chính thức bị xóa sổ trên sân chơi V-League

Thông tin giải tán 2 đội bóng thuộc sở hữu của “bầu” Kiên đã được GĐĐH Lê Khắc Chính xác nhận vào sáng nay (5/10/2012). Đại diện Công ty thể thao ACB cho biết đã làm văn bản thông báo quyết định này đến VFF - VPF.

Có thể tương lai của CLB bóng đá trẻ Hà Nội và CLBBĐ Hà Nội sẽ được Hội đồng quản trị VPF xem xét tại lễ tổng kết diễn ra ngày mai. Trước đó, VFF - VPF đã từng nói đến việc tìm kiếm đơn vị mới tiếp quản các đội bóng này nếu Công ty thể thao ACB từ bỏ bóng đá sau khi bầu Kiên bị bắt giam.

Tuy nhiên, việc tìm ra người đủ sức tiếp quản 2 đội bóng vào lúc này là điều không đơn giản với VFF - VPF khi mà có đến 3-5 đội bóng ở V-League đang muốn từ bỏ bóng đá, hoặc chưa biết rõ tương lai do ông bầu bất ngờ thoái vốn.

Quyết định giải tán đội bóng đã được đưa ra, gần 100 con người thuộc CLB bóng đá trẻ Hà Nội và CLBBĐ Hà Nội đang đứng trước những bất ổn khó lường về tương lai nếu không có doanh nghiệp nào đứng ra tiếp nhận đội bóng.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục