Giải đua xe đạp truyền hình HTV 2012: Gió đã xoay chiều

13:40 Chủ nhật 29/04/2012

Đôi mắt Mai Nguyễn Hưng đã ngấn lệ, khuôn mặt không giấu nổi sự thất thần. Cuarơ của đội đua BVTV.SG ngồi phệt xuống đất như muốn khóc òa. Sát bên cạnh đó, ê-kíp ADC-THVL tay bắt mặt mừng chia sẻ niềm vui khôn xiết. Đó là những khoảnh khắc trái ngược nhưng rất đẹp của thể thao sau khi kết thúc chặng đua thứ 12 hôm qua.

Chặng đua thứ 12 có lộ trình từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt với chiều dài 137 km được xem là cơ hội cuối cùng cho đội nào muốn lật đổ. Nhưng trước hết, thử thách đến với các tay đua khi họ phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly hùng vĩ.

Với mục tiêu bảo vệ áo vàng cho tay đua Mai Nguyễn Hưng, 2 ê-kíp Vinamit TP.HCM và BVTV.SG chủ động kéo đoàn đua từ TP.Nha Trang vào đến chân đèo Khánh Lê. Chính vào thời điểm này, tay đua Bùi Minh Thụy chủ động tấn công bứt phá, kéo theo tay đua Trần Quốc Dũng của Dược D.Đồng Tháp.

2 tay đua liên tiếp dẫn đầu đoàn đua và có thời điểm tạo được khoảng cách trên 4 phút so với tốp 2, trong đó có áo vàng Mai Nguyễn Hưng. Nếu giữ khoảng cách này, cuarơ của ADC.THVL sẽ soán chiếc áo vàng của Nguyễn Hưng.

Vì vậy, êkíp của đội đua BVTV.SG đã chủ động làm đầu tàu máy kéo của tốp 2. Do phải làm việc quá sức từ đèo Khánh Lê sang đến đèo Giang Ly nên các tay đua BVTV.SG không còn đủ thể lực duy trì tốc độ cần thiết để bắt kịp 2 vị trí dẫn đầu.

Phong độ của Minh Thụy đã giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp

Minh Thụy và Quốc Dũng băng băng kéo nhau về đích. Mọi cố gắng của BVTV.SG chỉ giúp họ thu hẹp khoảng cách với tốp đầu xuống còn 2 phút.

Sau 2 giờ 57 phút 44 giây, 2 tay đua của tốp đầu đã về đến trung tâm TP.Đà Lạt và Trần Quốc Dũng là tay đua cán đích trước tiên. Về đích trong tốp sau cũng là 3 tay đua của ADC-THVL.

Nhờ chiến thuật hợp lý cộng với sự xuất sắc của toàn đội đua, đặc biệt là nỗ lực của Bùi Minh Thụy, ê-kíp ADC-THVL đã nhảy 2 bậc trên bảng xếp hạng đồng đội để xếp sau Dược D.Đồng Tháp, đánh bật đội đua rất thành công trước đó là BVTV.SG.

Phong độ của Minh Thụy đã giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp và đang có khoảng cách 23 giây so với Mai Nguyễn Hưng. Chiếc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất nhiều khả năng sẽ thuộc về tay đua Nguyễn Hoàng Sang cũng của đội đua ADC-THVL.

Cú đấm quyết định rất ngoạn mục của ADC-THVL đã khiến tình thế đảo lộn hoàn toàn. Và khi giải chỉ còn 3 chặng nữa sẽ kết thúc, ê-kíp ADC-THVL nhiều khả năng sẽ thâu tóm vô số danh hiệu cao giá của giải.

Hôm nay (28/4), đoàn đua sẽ tiếp tục chặng 13 của cuộc đua quanh bờ hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với tổng chiều dài là 52 km.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục