Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – Chặng 4: Áo vàng về tay Tp.HCM

14:28 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/10, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 112 km Chiến thắng thuộc về ê kíp Đồng Tháp khi 2 tay đua Phan Hoàng Thái và Lê Ngọc Sơn đã về đích trước tiên sau 3h19’58” – tốc độ trung bình 33,606 km/h và áo vàng lại thay đổi khi tay đua Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) về đích hạng 8 và giành luôn áo vàng sau 4 chặng.

Do các tay đua phải chinh phục 2 đèo để về đích nên các cuộc tấn công đã không diễn ra do các đội muốn dưỡng sức nhằm chinh phục đèo thành công. Sau khi thi đấu được hơn 50 km, Ê kíp TP.HCM cùng với VTV Cần Thơ thay phiên nhau kéo tốp để đưa tốp đông vào chân đèo Ngoạn Mục.

Tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã là người tấn công đầu tiên vào đèo, với guồng chân bền bỉ và sức bền tốt, Lê Ngọc Sơn đã xuất sắc cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 10 điểm ở giải áo đỏ. Tay đua Phan Hoàng Thái đã lên đỉnh đèo thứ nhì và cùng đồng đội Lê Ngọc Sơn ra đi để cùng nhau về đích.

Phan Hoàng Thái (bên trái) và Lê Ngọc Sơn về đích đến thành công.

Tay đua Huỳnh Mai Duy được sự hỗ trợ của đồng đội TP.HCM đã cán đỉnh đèo sau các tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời), và ba tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp 1 là Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Trường Tài và Nguyễn tấn Hoài. Tốp đông này đã hình thành tốp thứ hai để cố gắng thu ngắn cách biệt đến 2’ so với 2 tay đua của Đồng Tháp tạo ra.

Áo vàng Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) và áo xanh Tăng Trí Hùng (Thanh Sơn Hóa Nông) đã bị kẹt lại trong tốp sau và có cách biệt đến hơn 10’ so với 2 tay đua đi đầu nên chắc chắc không bảo vệ được thứ hạng trong bảng tổng sắp. Với quyết tâm cao để giành áo vàng cho tay đua đang xếp hạng nhì Huỳnh Mai Duy, ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp 2 để đi về đích. Tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục cán đỉnh đèo Prenn và giành thêm được 8 điểm và chắc chắn sẽ giành luôn giải áo đỏ-vua leo núi với 18 điểm khi hơn đồng đội Phan Hoàng Thái 4 điểm.

Tay đua Lê Ngọc Sơn cán đỉnh đèo Ngoạn Mục đầu tiên và đang dẫn đầu giải áo đỏ

Với nỗ lực vượt bậc, cả 2 tay đua này đã về đích đến thành công và Phan Hoàng Thái vượt qua đồng đội để giành chiến thắng chặng. Tay đua Nguyễn Thành Tâm về đích sau 1’07” và giành hạng ba. Về đích thứ 8 ở chặng đua này, tay đua Huỳnh Mai Duy đã giành luôn áo vàng với tổng thời gian 14h06’49”, xếp tiếp theo là Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ – hơn 42”), Nguyễn Minh Tâm (Vinamit TP.HCM – hơn 58”) và Nguyễn Trường Tài (hơn 1’41”). Tay đua Lê Văn Động đang mặc áo xanh với 32 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài (29 điểm) và Nguyễn Thành Tâm (25 điểm). Đội VTV Cần Thơ tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 42h42’03”, hạng nhì Thanh Sơn Hóa Nông (hơn 5’22”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 7’05”).

Sáng 16/10, đoàn đua thi đấu chặng 5 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn cùng với các đội đều cố gắng tranh chấp thứ hạng tại vòng 3, 6 để tranh điểm áo xanh và đích đến để giành chiến thắng chặng nên hứa hẹn các cuộc tấn công và tách tốp sẽ diễn ra liên tục, từ đó sẽ đẩy tốc độ đoàn đua lên cao.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục