Giải bóng đá tứ hùng Long An 2012: Bình Dương vô địch

07:45 Thứ hai 12/11/2012

Với 2 trận thắng trước đó, cộng với việc K.KH bị HA.GL cầm hòa ở lượt trận cuối, B.BD đã chính thức vô địch, bất kể họ có thua ĐT.LA với tỷ số đậm. Có lẽ vì tâm lý đó nên đội bóng đất Thủ đã không mấy nỗ lực trong trận đấu với đội chủ nhà.

Họ liên tục bị ĐT.LA dồn ép và trong 20 phút đầu trận, chỉ có phản xạ nhanh nhạy của thủ môn Đình Đức mới giúp B.BD giữ sạch lưới sau 2 cú sút trái phá của cầu thủ ĐT.LA. Chơi trên chân nhưng bàn thắng liên tục lẩn tránh “Gạch” trong cả hiệp một.

Ngược lại, B.BD dù rất thong dong vẫn có bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ Chí Công. Như thường lệ, Chí Công vẫn rất có duyên trong những pha lên tham gia tấn công. Từ cơ hội không rõ ràng và có thể xem như là duy nhất trong cả hiệp một, Chí Công là người bật cao nhất để đón quả phạt góc của đồng đội để hạ gục thủ môn Tiến Phong của ĐT.LA.

Việt Thắng trở lại chưa ấn tượng trong màu áo ĐT.LA. Ảnh: D.H

Sau 2 tình huống bõ lỡ khó tin trong thế đối mặt với thủ thành Đình Đức, phải đến giữa hiệp 2 và trong lần thứ 3 được trao cơ hội, Tài Lộc mới chuộc lỗi bằng bàn gỡ 1-1 cho ĐT.LA. Trận này tiền đạo Việt Thắng đã có màn ra mắt với “Gạch”.

Dù cố gắng nhưng vai trò của cầu thủ này cũng không nổi bật. Số 8 của ĐT.LA không làm tốt vai trò của mình trên hàng công, điển hình là cú đệm bóng lên trời ở cự ly 7m sau quả treo bóng của đồng đội.

Hiệp 2, đội khách nhường cả phần sân cho chủ nhà. Nhưng phải đến khi hiệp 2 còn chưa đầy 10 phút, Tấn Tài mới có bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho “Gạch”. Kết quả này chưa đủ để ĐT.LA có vị trí á quân, bởi xét về hiệu số phụ, chủ nhà vẫn kém K.KH.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, K.KH vẫn là một đối thủ kỵ giơ với HA.GL. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng được ví như “Sơn Tinh” và “Thủy Tinh” này diễn ra không thực sự hấp dẫn. Dù cầm được nhiều bóng và tổ chức tấn công tốt hơn, nhưng HA.GL lại liên tục bị thua bàn trước sau những phút hớ hênh nơi hàng thủ.

Hữu Phát dễ dàng đánh bại thủ thành Đình Triệu trong thế đối mặt khi hiệp một trôi qua nửa thời gian. Nhưng Oseni mau chóng tái lập thế cân bằng cho HA.GL bằng pha chớp thời cơ nhanh chóng trước khi hiệp đầu khép lại.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự, khi Justice nhanh chân xỉa bóng vào góc xa trước sự kèm cặp của hậu vệ HA.GL, đưa K.KH vượt lên dẫn 2-1. Khi trận đấu tưởng chừng đã có kết cục thất bại cho “Sơn Tinh” thì hàng thủ K.KH đứng lặng như tờ để mặc Olushola phá bẫy việt vị đánh lừa thủ môn Phương Thọ, gỡ hòa cho HA.GL.

Để thua B.BD 1-3, cùng hòa chật vật K.KH và ĐT.LA với tỷ số 2-2, thầy trò HLV Choi Yoon Kyum chỉ có được 2 điểm sau 2 trận đấu. Dù không đặt nặng thắng thua và giải tập huấn này chỉ mang ý nghĩa tập dượt nhưng cũng chưa thấy nhiều dấu ấn đặc sắc của HA.GL.

HA.GL không có nhiều cầu thủ đến thử việc khi lực lượng của họ đã ổn định. Thành phần của đội bóng phố núi cũng không nhiều ngôi sao nổi trội như nhiều CLB khác nên để hoàn thành mục tiêu vô địch mùa tới, họ còn phải mài gươm bén hơn nữa.

Vấn đề ngoại binh cũng đang là chuyện khiến HA.GL phải cân nhắc khi đã lỡ ký hợp đồng với 4 cầu thủ, trong khi Điều lệ mới quy định giới hạn mỗi CLB có thể chỉ có 3 ngoại binh. Ngoài Evaldo xem như chắc suất, giữa 2 tiền đạo Olushola, Oseni và thủ thành Akpan phải có một cái tên không nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Dù mới đến nhưng cựu tiền đạo K.KG Oseni đã thể hiện phong độ thuyết phục với 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu cho HA.GL tại giải tập huấn Long An. Có thể với màn trình diễn ấn tượng đó, HA.GL sẽ giữ lại Oseni. Thủ thành Akpan đã khẳng định được năng lực mùa trước thì với 3 ngoại binh cùng chơi trên hàng công, rất có thể HA.GL sẽ phải hy sinh chân tiền Olushola. Cựu cầu thủ TĐCS.ĐT ít khi được sử dụng tại giải đấu ở Long An và Olushola cũng có dấu hiệu phát tướng trong thời gian qua.

Kết quả lượt trận thứ 3

HA.GL-K.KH 2-2
ĐT.LA-B.BD 2-1

Chung cuộc

Vô địch: B.BD (30 triệu đồng tiền thưởng)
Á quân: K.KH (20 triệu đồng tiền thưởng)
Hạng ba: ĐT.LA (10 triệu đồng tiền thưởng)
Hạng tư: HA.GL

Việt Hoà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục