Flick đã tìm ra người kế nhiệm hoàn hảo cho Busquets?

11:33 Thứ ba 11/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNgay sau khi trở thành tân thuyền trưởng Barcelona, HLV Hans-Dieter Flick lập tức hướng tới phiên chợ hè 2024 để bổ sung lực lượng nhằm chiêu mộ những mảnh ghép phục vụ triết lý bóng đá của mình.

Một trong những vị trí mà nhà cầm quân người Đức cần nhanh chóng giải quyết đó là tiền vệ phòng ngự. Xuyên suốt mùa giải qua, đây là một trong những khu vực khiến người tiền nhiệm Xavi đau đầu nhất.

Kể từ khi huyền thoại Sergio Busquets nói lời chia tay sân Camp Nou sau 15 năm gắn bó để gia nhập Inter Miami hè năm ngoái, Barca đã “thử nghiệm” nhiều cái tên trám vào khoảng trống mà ngôi sao người Tây Ban Nha để lại nhưng chưa đem lại hiệu quả.

Lần lượt Frenkie de Jong, Oriol Romeu hay thậm chí là 1 trung vệ như Andreas Christensen đã được Xavi tạo điều kiện thử sức nhưng tất cả các cầu thủ trên chưa thể giúp hàng tiền vệ Barca thoát áp lực tốt giống với Busquets từng làm. 

Cả núi công việc đang chờ Flick giải quyết tại Barca.

Truyền thông châu Âu thời gian qua đã dự đoán những cái tên tầm cỡ như Joshua Kimmich hay Martin Zubimendi có khả năng cập bến CLB xứ Catalan hè này nhưng trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính, Barca gần như không thể nổ bom tấn.

Mới đây nguồn tin từ SPORT đã tiết lộ tiền vệ Angelo Stiller của VfB Stuttgart là cái tên được Flick nhắm tới. Nhà cầm quân người Đức dựa trên những yếu tố về khả năng chơi bóng cũng như mức phí của thương vụ để chọn lựa những cái tên hợp lý nhất. Vậy liệu Stiller có phải cái tên “rẻ mà chất lượng” cho hàng tiền vệ Blaugrana lúc này? Tờ Barca Network mới đây đã chỉ ra 3 lý do khiến Flick “mê mẩn” ngôi sao 23 tuổi. 

1. Mẫu tiền vệ phòng ngự Flick yêu thích 

Stiller là một trong những trụ cột hàng đầu ở mùa giải Stuttgart làm nên câu chuyện cổ tích tại Bundesliga. Chỉ 1 năm trước, đội chủ sân MHP Arena còn phải thi đấu trận play-off để trụ hạng thì sau mùa giải 2023/24, đoàn quân Sebastian Hoeness đã cán đích ở vị trí thứ 2, thứ hạng cao hơn cả Bayern Munich. 

Stiller là trụ cột không thể thay thế của Stuttgart.

Chiến dịch 2023/24, Stiller ra sân tổng cộng 34 trận trên mọi đấu trường, tạo 6 đường kiến tạo. Ngoài ra, theo thống kê, cầu thủ người Đức còn là tiền vệ xuất sắc nhất Bundesliga ở khoản tung những đường chuyền mang tính đột biến cao (207 đường chuyền). 

Chưa hết, ngôi sao sinh năm 2001 còn thuộc mẫu tiền vệ đa năng có thể đảm nhiệm hầu hết mọi vị trí nơi tuyến giữa nhờ nền tảng thể lực sung mãn cũng như khả năng đọc tình huống xuất sắc. 

2. Từng có thời gian làm việc cùng Flick 

Stiller có 9 năm ăn tập tại lò đào tạo Bayern giai đoạn 2010-2019 và thậm chí từng được Flick trao cơ hội ra mắt tại đấu trường Champions League năm 2020. Do từng có thời gian làm việc cũng như huấn luyện nên Flick chắc chắn hiểu rõ những điểm mạnh cũng như khuyết điểm trong lối chơi tiền vệ 23 tuổi.

3. Giá trị phải chăng 

Yếu tố cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng với Barca lúc này đó là nếu chấp nhận chiêu mộ Stiller, Blaugrana có thể chỉ phải trả cho Stuttgart 25 triệu euro, con số vừa sức so với những gì đội chủ sân Camp Nou phải tiêu tốn cho Kimmich hay Zubimendi. 

Barca có thể mua Stiller với mức giá hợp lý.

Mặc dù còn hợp đồng đến tháng 6/2027 nhưng nếu Stiller muốn tái ngộ với Flick tại Barca, nhiều khả năng Stuttgart cũng sẽ đáp ứng yêu cầu của ngôi sao người Đức. 

Với Barca, trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại, 1 thương vụ giá rẻ và đầy tiềm năng như Stiller có lẽ là điều ban lãnh đạo CLB xứ Catalan nên đặt niềm tin.


Nguyễn Việt Tùng | 11:33 11/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục