Man City chọn xong người thay Pep, chốt thêm 2 tân binh

11:40 Thứ ba 11/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad đã sớm có chuẩn bị cho khả năng HLV Pep Guardiola rời đi trong tương lai.

Hợp đồng giữa Manchester City và HLV Pep Guardiola sẽ chính thức đáo hạn vào mùa Hè năm sau, nhưng ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy hai bên đang chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về một thỏa thuận mới. Thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã "bóng gió" về khả năng rời khỏi Etihad, ngay sau khi The Citizens lên ngôi vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Pep đã không còn nhiều mục tiêu để hướng đến trên cương vị thuyền trưởng của Man City, khi ông đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý cùng The Citizens. Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu như vị thuyền trưởng 53 tuổi quyết định tìm kiếm một thử thách mới sau khi đáo hạn hợp đồng, và đặc biệt là khi Man City đang đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm tài chính.

Man City muốn đặt niềm tin vào Alonso.

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo Man City đã có một quyết định hoàn toàn hợp lý khi sớm bắt tay vào nhiệm vụ tìm kiếm người thay thế Pep. Nguồn tin từ Football Transfers cho hay, giới thượng tầng The Citizens đã thống nhất rằng một khi Pep rời đi, HLV Xabi Alonso sẽ là phương án thích hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng của câu lạc bộ. Theo đó, Man City hoàn toàn tin rằng Alonso đủ khả năng kế thừa di sản mà chiến lược gia đồng hương để lại tại Etihad.

Nhìn vào những gì Alonso đã làm được ngay trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt Leverkusen, với triết lý bóng đá kiểm soát mang đậm ảnh hưởng từ Pep, rõ ràng Alonso là một lựa chọn hoàn hảo dành cho Man City. Hơn nữa, sau quãng thời gian làm việc chung tại Bayern Munich, chắc chắn Alonso đã ít nhiều học hỏi được những kỹ năng quản lý con người từ Pep, nên ông hoàn toàn có khả năng kiểm soát được phòng thay đồ của The Citizens.

Đáng chú ý, nguồn tin từ Football Transfers còn khẳng định, ban lãnh đạo Man City tin rằng sự hiện của Alonso sẽ giúp đội bóng "chiêu dụ" được hai ngôi sao hàng đầu, một trong số đó là Florian Wirtz. Dưới sự dẫn dắt của Alonso, Wirtz đã đạt đến một tầm cao mới và đang được xếp vào hàng ngũ những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu. Và rõ ràng, viễn cảnh anh nối gót chiến lược gia người Tây Ban Nha để chuyển đến Etihad sẽ là một kịch bản hoàn hảo.

Wirtz đang được cả châu Âu săn đón.

Với Wirtz, Man City sẽ có cho mình một phương án không thể chất lượng hơn để thay thế Kevin De Bruyne dài hạn, người cũng đang "rục rịch" rời khỏi Etihad để chuyển sang chơi bóng tại Ả Rập Saudi. Và bên cạnh Wirtz, The Citizens còn tin rằng Alonso sẽ giúp họ thâu tóm Martin Zubimendi - tiền vệ đang được nhiều ông lớn như Arsenal hay Paris Saint-Germain săn đón, nhưng vẫn chưa quyết định rời khỏi Real Sociedad. Song, Man City có niềm tin rằng Alonso sẽ thuyết phục được tiền vệ đồng hương của mình.

Dễ dàng nhận thấy Man City đang cần củng cố lại khu trung tuyến, bởi ngoại trừ De Bruyne, Rodri và Bernardo Silva, họ không còn một cái tên nào thực sự đẳng cấp ở tuyến giữa. Và Zubimendi, người đang được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, chắc chắn sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho The Citizens.

Huỳnh Trung Phong | 11:40 11/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục