Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2014: Nóng trước giờ khai màn

02:43 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - 12 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ hứa hẹn sẽ tạo nên mùa giải 2014 vô cùng sôi động.

Thông thường các năm trước đây, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia thường được chia làm 2 giai đoạn. Năm nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã quyết định rút ngắn thể lệ giải đấu xuống chỉ còn lại 1 vòng nhằm giúp các đội có thêm thời gian để chuẩn bị cho đại hội TDTT vào cuối năm.

Theo đó, 2 tuần thi đấu sẽ quyết định đến vị trí và thứ hạng chung cuộc của các đội bóng trong cả mùa giải. Bởi thế, các đội cần chuẩn bị tốt, bên cạnh một sự tập trung cao độ, và đó chắc chắn là thời điểm không dành cho những sai lầm. 

Việc VFV rút ngắn xuống còn 1 vòng sẽ giúp giải VĐQG kịch tính hơn. Ảnh: Internet.

Ở giải nam, 2 đội bóng được đánh giá cao cho 2 tấm vé vào bán kết ở bảng A là Thể Công Binh đoàn 15 và Maseco TPHCM sẽ phải rất nỗ lực trước cựu vô địch Sanest Khánh Hòa và chủ nhà Quân đoàn 4, chắc chắn đây sẽ là bảng đấu hay nhất giải năm nay khi Long An và tân binh Quân khu 9 cũng đang rất quyết tâm.

Ở bảng còn lại, ĐKVĐ Đức Long Gia Lai và Tràng An Ninh Bình đương nhiên là 2 ứng cử lớn cho 2 suất vào bán kết. Tuy nhiên, 2 đội này sẽ gặp sự cạnh tranh quyết liệt của XSKT Vĩnh Long, đội bóng của chủ công trẻ hay nhất Việt Nam hiện nay Từ Thanh Thuận đã trở thành hiện tượng của giai đoạn 2 năm ngoái.

Lịch thi đấu tuần đầu tiên của giải VĐQG 2014. Ảnh: VFV.

Về phía nữ, 4 ứng viên cho vé bán kết không ai khác ngoài nhà ĐKVĐ Thông Tin LienvietPosbank, VTV Bình Điền Long An (bảng A), á quân Ngân hàng Công Thương và Tân Bình TPHCM (bảng B). Trong đó Thông Tin LienvietPosbank vẫn được đánh giá cao nhất nhờ dàn cầu thủ chất lượng ở mọi tuyến, kế đến là Ngân hàng Công Thương và VTV Bình Điền Long An.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục