Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Bình Điền 2016: Ngân hàng Công thương hạ gục nhà ĐKVĐ

22:56 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại của đội chủ giải VTV Bình Điền Long An trước CLB Giang Tô, Trung Quốc trong ngày khai mạc. Một đại diện khác của Việt Nam tại giải đấu lần này là Ngân Hàng Công Thương đã xuất sắc vượt qua đội bóng ĐKVĐ CLB 4.25 Triều Tiên, tạo lợi thế không nhỏ trong việc tìm kiếm tấm vé vào bán kết.

Người hâm mộ và giới chuyên môn đang rất trông chờ vào màn trình diễn của 2 đại diện còn lại của chủ nhà Việt Nam tại Cup VTV Bình Điền 2016 ở ngày thi đấu thứ hai này. Được xem là bảng đấu tử thần, bảng B thu hút sự quan tâm đặc biệt khi 2 đại diện của Việt Nam là Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương (NHCT) sẽ phải đụng độ với các đối thủ mạnh đến từ CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Ngân hàng Công thương (áo xanh) có chiến thắng ấn tượng trước nhà đương kim vô địch CLB 4.25 Triều Tiên. Ảnh: Như Huy.

Có trong tay đội hình mạnh nhất của mình, các học trò của HLV Lê Văn Dũng đã chơi ăn miếng trả miếng với đội bóng đang giữ Cúp vô địch lần 9 là CLB 4.25 Triều Tiên. Thật vậy trước những Jong Jin Sim, Min Ok Ju, Kim Un Jong,… rất uy lực và khéo léo trong các tình huống phối hợp tấn công, các cô gái của chúng ta đã phòng ngự tốt và luôn bám sát điểm số để rồi tận dụng tốt những pha tấn công chuẩn xác để mang về những điểm số quyết định. Bằng những gương mặt nhiều kinh nghiệm như Kim Huệ, Nguyễn Xuân, Hà Thị Hoa,…đội bóng Ngân Hàng Công Thương vươn lên dẫn trước ĐKVĐ 4.25 Triều Tiên trước hai ván đầu với tỉ số 25-23, 25-22.

Mặc dù đã điều chỉnh được lối chơi khi gỡ 1-2 ( 25-21) ở ván đấu thứ 3, tuy nhiên các cô gái đến từ CHDCND Triều Tiên cũng phải chịu khuất phục ở ván đấu thứ 4 với tỉ số 15-25 trước một đại diện chủ nhà quá sung sức ở thời điểm hiện tại. Chiến thắng đầu tiên ở vòng loại là một lợi thế không nhỏ cho các cô gái Ngân Hàng Công Thương tìm kiếm cho mình tấm vé vào bán kết. Đội bóng này không yếu, thậm chí có chiều sâu về lực lượng, nhưng có lẽ, vấn đề tâm lý ở nhiều tay đập trẻ và thậm chí cả các đàn chị đôi khi khiến họ bế tắc và thiếu linh hoạt trong lối chơi. Một khi giải quyết được vấn đề này, Ngân Hàng Công Thương sẽ trở nên rất mạnh.

Trận đấu ngay sau đó, đại diện Việt Nam là Thông tin Liên Việt Postbank cũng không thể vượt qua được Phúc Kiến khi thất thủ với tỉ số 1-3. Việc không có Bùi Thị Ngà ở giải đấu này là một tổn thất rất lớn của nhà đương kim vô địch quốc gia Thông tin Liên Việt Postbank.

Như Huy | 22:31 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục