Ghế HLV trưởng ĐTVN: Hãy cho "tướng" Phúc thêm thời gian

00:31 Thứ ba 26/03/2013

Rõ ràng việc để thua Hong Kong với tỉ số sát nút trên sân Mong Kok đã để lại quá nhiều tai hại cho bóng đá Việt Nam. Nó không chỉ làm cho cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 trở nên mờ mịt, mà chính trận thua trên đã khiến cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn thay đổi cách nhìn nhận về chiếc ghế HLV tạm quyền của ông Hoàng Văn Phúc.

Sau khi trận đấu trên đất Hong Kong kết thúc cũng là lúc HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã kết thúc sứ mệnh tạm quyền của mình ở ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng, trở lại với câu hỏi, liệu "tướng" Phúc có được tin tưởng giao tiếp nhiệm vụ ở ĐTQG hoặc U23 Việt Nam nữa không?

Trước khi trả lời câu hỏi trên chúng ta cần phải thẳng thắn thừa nhận, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện được khát khao cống hiến cũng như tinh thần lăn xả mỗi khi được tung vào sân. Hình ảnh đó khác hẳn với một ĐT Việt Nam chơi vật vờ tới mức vô hồn tại AFF Cup 2012.
 

HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Internet

Thêm nữa, trong tay tướng Phúc lại là một đội quân rất trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Khoảng cách chuyên môn giữa đội hình chính và các thành viên trên băng ghế dự bị là rất xa nhau. Chính bởi lẽ đó, khi đội hình chính thi đấu không tốt thì dường như "tướng" Phúc cảm thấy "đau đầu" thực sự mỗi khi phải lên phương án hai.

Với những gì mà tướng Phúc phát biểu sau khi ĐT Việt Nam trở về từ Hong Kong thì ai cũng có thể hiểu, việc ĐT Việt Nam thực hiện trẻ hóa lực lượng không phải hoàn toàn là quyết định của ông. Thậm chí, nếu ông Phúc có muốn thực hiện một cuộc cách mạng trẻ hóa tới mức triệt để với mục tiêu phục vụ cho Seagame 27 cũng khó có thể được VFF chấp thuận. Vì áp lực dành thành tích khả quan tại vòng loại Asian Cup 2015 và cơ hội đi tiếp của chúng ta ở đấu trường này.

Nói tóm lại, với những gì tướng Phúc đã đạt được khi dẫn dắt các độ Tuyển trẻ. Đồng thời lòng nhiệt huyết muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam của vị HLV họ Hoàng này vẫn dầng đầy, thì tại sao chúng ta không cho "tướng" Phúc thêm thời gian?

Chiếc ghế phù hợp nhất với HLV Hoàng Văn Phúc vào lúc này là làm HLV trưởng U23 Việt Nam, còn chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam nên để cho một người khác có bản lĩnh kinh nghiệm dầy dạn hơn tướng Phúc đảm trách.

Bóng đá Việt Nam bao năm qua vẫn sử dụng một HLV cho cả hai đội Tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG. Thế nhưng, thời điểm này là lúc hợp lý để VFF tách bạch hai chiếc ghế nóng ra cho hai người khác nhau đảm trách thì sẽ phù hợp hơn với bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục