Gareth Bale và sức ép “bom tấn”

11:20 Chủ nhật 25/08/2013

Vụ chuyển nhượng cầu thủ người xứ Wales đã gần như xong xuôi. Real Madrid chuẩn bị sở hữu một trong những cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới trong khoảng 3 năm trở lại đây. Thế nhưng khoản tiền khổng lồ mà “Kền kền trắng” bỏ ra để có sự phục vụ của Bale đang gây nên những dư luận trái chiều về cầu thủ này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Tiền nhiều, sức ép nhiều

Không thể phủ nhận tài năng của Gareth Bale với những gì anh đã làm được trong màu áo Tottenham. Cầu thủ xứ Wales sở hữu đầy đủ những yếu tố để trở thành một huyền thoại mới tại sân Bernabeu, từ tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật thượng thừa cho tới khả năng tỏa sáng đúng thời điểm. Mặc dù vậy, để thực sự trở thành một siêu sao xứng đáng với kỳ vọng Bale sẽ còn phải hoàn thiện bản thân rất nhiều, đặc biệt là về mặt tâm lý khi anh sẽ phải gánh trên vai sức ép từ khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ của mình.

Gareth Bale

Sự chờ đợi đặt vào Bale có thể sánh với những hy vọng vào Cristiano Ronaldo và Kaka cách đây 4 năm. Khác biệt nằm ở chỗ cầu thủ xứ Wales đến Tây Ban Nha khi anh chưa có danh hiệu đáng chú ý nào trong tay, còn Ronaldo và Kaka đặt chân đến Bernabeu khi đều là những nhà vô địch châu Âu cũng như đã giành QBV thế giới. Bản lĩnh của CR7 và Kaka vào thời điểm ấy đủ để họ đối mặt với áp lực khổng lồ tại Real Madrid. Mặc dù vậy, chỉ có Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trong khi Kaka chìm nghỉm và không bao giờ lấy lại được hình ảnh như khi anh còn chơi cho AC Milan.

Bài học từ hai bản hợp đồng “bom tấn” gần nhất của Real sẽ rất bổ ích cho Bale. Tinh thần cầu tiến và khát khao hoàn thiện mình giúp Ronaldo liên tục tiến lên phía trước. Còn Kaka hầu như không thay đổi và đồng nghĩa với việc anh tự thụt lùi. White Hart Lane khác xa Bernabeu, Bale sẽ sớm biết điều đó.

Canh bạc của Perez

Hầu hết các nhà cầm quân tại La Liga đều cho rằng Real Madrid đã bỏ quá nhiều tiền ra để có được Bale. Tata Martino, HLV của Barca nhận xét về bản hợp đồng mua Bale của Real Madrid: “Khoản tiền mà Real bỏ ra để mua Bale là một sự thiếu tôn trọng với tình hình kinh tế toàn cầu!”. Bernd Schuster, cựu HLV của Real hiện đang dẫn dắt Malaga cũng khẳng định: “Một cái giá điên rồ, nó không xứng với những giá trị chuyên môn đích thực và phá hoại nền bóng đá thế giới!”

Perez có lẽ không quan tâm đến những ý kiến đó. Bộ sưu tập ngôi sao trong tay ông lại có thêm một “tinh tú” nữa và điều đó đủ khiến vị chủ tịch đầy quyền lực của Real thỏa mãn. Ancelotti sẽ phải tìm cách để lắp ghép Bale ngay lập tức vào đội hình của ông, bất chấp việc cầu thủ xứ Wales sẽ phải mất một khoảng thời gian để làm quen với môi trường La Liga. Một viễn cảnh bi quan: Nếu Bale không sớm hòa nhập, liệu cầu thủ người xứ Wales có bị đè bẹp bởi sức ép được tạo ra từ “quả bom tấn” mà Real Madrid đã cho nổ?

Khoảng 13h00 chiều qua (giờ địa phương), Gareth Bale đã có mặt tại thủ đô Madrid. Đáng chú ý, Bale cùng gia đình và người đại diện đã bay từ London đến Madrid bằng máy bay tư nhân để tránh sự chú ý của báo giới. Ngay sau khi đặt chân đến Madrid, Bale đã lập tức bắt taxi tới Mabrella, một thành phố thuộc tỉnh Malaga, vùng Andalucia để có buổi đàm phán cuối cùng với các đại diện của Real Madrid. Khi mọi thủ tục đã được thông qua, cầu thủ người xứ Wales mới quay lại Madrid và đến Bernabeu để chính thức thông báo về bản hợp đồng của mình.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục