Gã hộ pháp cao 1m9 giúp Man Utd dễ dàng dứt áo với Varane

17:04 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnManchester United lúc này cần tìm phương án thay thế Raphael Varane, trong bối cảnh trung vệ người Pháp sa sút phong độ.

Harry Maguire thực sự khiến tất cả phải ngả mũ. Tuyển thủ Anh trở lại đội hình xuất phát của Manchester United sau khi suýt rời câu lạc bộ vào mùa hè. Điều này đã khiến Raphael Varane phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Huấn luyện viên Erik ten Hag thích sử dụng Maguire hoặc Varane ở vị trí chếch bên cánh phải hàng phòng ngự trung tâm. Thực tế lối chơi triển khai bóng của Man Utd hoạt động không trôi chảy khi một trong 2 cầu thủ này xuất phát ở vị trí trung vệ lệch trái.

Manchester United - Bóng Đá

 Mục tiêu của Man Utd.

Kết quả là, Varane đã có 3 lần ra sân gần nhất cho Man United từ băng ghế dự bị và chỉ chơi 11 phút ở Premier League kể từ khi nhà vô địch World Cup 2018 bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Manchester City vào tháng trước.

Cầu thủ 30 tuổi vẫn muốn chiến đấu cho một vị trí đá chính nhưng có thể cần bắt đầu xem xét tương lai của mình tại sân Old Trafford. Việc Jonny Evans được lựa chọn đã nói lên nhiều điều và Man United nên chuẩn bị cho sự ra đi có thể xảy ra của Varane.

Man Utd được liên hệ với hậu vệ Jean-Clair Todibo của Nice trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sau khi không thể chiêu mộ được cầu thủ này vào mùa hè.

Trong khi tuyển thủ Pháp sẽ là sự thay thế vững chắc cho đàn anh đồng hương thì ngôi sao Ousmane Diomande của Sporting Lisbon có thể là hậu vệ cầm bóng hoàn hảo mà Man United cần để khỏa lấp vị trí của cựu sao Real Madrid.

Cầu thủ 19 tuổi này thực sự mạnh mẽ ở khả năng không chiến khi sở hữu chiều cao lên tới 1m9. Diomande nhanh chóng khẳng định vai trò trụ cột cho câu lạc bộ Primeira Liga, ra sân 33 lần trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập CLB từ Midtjylland vào tháng Giêng.

Manchester United - Bóng Đá

 Diomande cao to, khỏe và có tốc độ.

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của tài năng trẻ, Sporting Lisbon đã áp đặt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 70 triệu bảng. Ngoài Man Utd, Diomande còn thu hút sự chú ý của Arsenal và Newcastle United.

Thậm chí Chích chòe đã theo dõi cầu thủ người Bờ Biển Ngà ít nhất ba lần trong mùa giải này và đang lên kế hoạch chuyển nhượng vào tháng 1. Tuy nhiên, Man United cũng muốn có sự phục vụ của cầu thủ này và đã cử tuyển trạch viên theo dõi Diomande trong trận hòa 1-1 với Benfica.

Diomande cảm thấy thoải mái khi chơi với sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Đáng chú ý, cầu thủ này cũng có thể được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh tấn công và rất thoải mái khi cầm bóng, lao lên phía trước.

Diomande cũng sở hữu tốc độ đáng nể và có thể là sự thay thế lâu dài hoàn hảo cho Varane khi Quỷ đỏ muốn bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc tái thiết rất cần thiết ở hàng thủ. Diomande mạnh mẽ, sở hữu nền tảng thể lực cực tốt và phù hợp với môi trường bóng đá Anh.

Tiểu Lam | 16:34 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục