Frank Lampard: “Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy”

11:25 Thứ bảy 26/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lampard đã chính thức có một bến đỗ mới là CLB New York City, thế nhưng với những ai yêu The Blues, yêu mến và thần tượng Lampard thì họ vẫn nhớ mãi về anh, một huyền thoại bất tử của Chelsea. Có lẽ, dù Lampard không còn khoác áo Chelsea nhưng trong sâu thẳm tâm hồn thì anh vẫn hướng về Stamford Bridge – nơi đã chắp cánh để anh trở thành một tiền vệ xuất sắc của bóng đá đương đại.

Nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã từng có hai câu thơ rất hay:

“Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy”.


Khi chia tay một cái gì đó thì cũng ít nhiều để lại trong lòng người ra đi những nỗi buồn, sự luyến tiếc và đâu đó có cả sự bâng khuâng, dõi theo về nơi xưa cũ. Dù muốn dù không thì kẻ ra đi vẫn luôn nghĩ về nơi xưa với rất nhiều kỷ niệm. Lampard chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó, vì vậy làm sao mà anh có thể không bùi ngùi và tiếc nuối. Có lẽ, những phẩm chất thiên tài và những gì tinh túy nhất của Lampard đã gắn liền với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Lampard là một huyền thoại bất tử của Chelsea

Chắc chắn ngày anh khoác lên mình màu áo của CLB New York City thì anh sẽ loáng thoáng nhớ về 13 năm về trước, nhớ về cái ngày mà anh đến Chelsea để rồi cùng đội bóng gặt hái rất nhiều danh hiệu. Thế nhưng người hâm mộ nhớ về Lampard không chỉ là nhớ về những chiến tích của anh cùng Chelsea, mà đơn giản là nhớ về những màn trình diễn của anh trên sân cỏ.

Có lẽ Lampard và rất nhiều người hâm mộ mong muốn là anh sẽ cống hiến cho Chelsea đến khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, thế nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Đó có lẽ là một điều tiếc nuối, tuy nhiên đó không phải là tất cả vì đội bóng có những chính sách riêng của họ. Cái mà người hâm mộ trân trọng nhất là những gì mà Lampard đã thể hiện trong suốt những năm tháng khoác áo Chelsea.

Phần lớn sự nghiệp thi đấu của Lampard, những năm tháng thi đấu đỉnh cao của anh đã dành tất cả cho The Blues. Vinh quang có, những giọt nước mắt tiếc nuối cũng có, nhưng tất cả giờ chỉ còn là kỷ niệm. Lampard sẽ bước sang một trang mới trong sự nghiệp, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng là trái tim của anh vẫn hướng về đội bóng cũ Chelsea. Tình yêu của Lampard dành cho Chelsea là không hề thay đổi. Và biết đâu trong tương lai, nếu theo sự nghiệp huấn luyện thì Lampard sẽ lại gắn bó cùng Chelsea thì sao?

Cuộc đời này kỳ diệu lắm và dù gì đi chăng nữa thì tình yêu và những hoài niệm vẫn là những nét đẹp trong lành không thể thiếu trong cuộc sống. Cũng giống như những dòng thơ của Nguyễn Đình Thi vậy thôi, không cần ngoảnh lại nhưng cũng biết rằng: “Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy”…

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục